Hồi sinh thành công tế bào và chức năng của heo đã chết cách đó 1 giờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Các nhà khoa học Mỹ công bố trên tạp chí Nature về việc đã khôi phục thành công lưu thông máu và chức năng tế bào trên khắp cơ thể những con heo đã chết cách đó 1 giờ. 

Đầu tiên, họ gây ra một cơn đau tim ở những con heo được gây mê, khiến máu ngừng chảy qua cơ thể chúng. Điều này làm mất oxy của các tế bào và khi thiếu oxy, các tế bào ở động vật có vú sẽ chết.

Việc hồi sinh tế bào của con heo đã chết trước đó 1 giờ gây chấn động giới nghiên cứu khoa học. Ảnh internet
Việc hồi sinh tế bào của con heo đã chết trước đó 1 giờ gây chấn động giới nghiên cứu khoa học. Ảnh internet

Một giờ sau khi heo chết, nhóm nghiên cứu bơm vào cơ thể chúng một chất lỏng có chứa máu của chính chúng, cũng như một dạng tổng hợp của hemoglobin-protein vận chuyển oxy trong các tế bào hồng cầu-và các loại thuốc bảo vệ tế bào, ngăn ngừa đông máu.

Trong 6 giờ tiếp theo của thí nghiệm, máu lưu thông trở lại và nhiều tế bào bắt đầu hoạt động bao gồm cả các cơ quan quan trọng như tim, gan và thận. Đại diện nhóm nghiên cứu và nhiều nhà khoa học cho biết: Điều này cho chúng ta thấy quá trình chết của tế bào có thể bị tạm ngừng. Kỹ thuật này OrganEx này có thể được sử dụng để "cứu các cơ quan nội tạng. Đây là "một nghiên cứu thực sự đáng chú ý và vô cùng quan trọng. Nó cho thấy cái chết không phải là "trắng đen" mà là một "quá trình sinh học vẫn có thể điều trị được và có thể đảo ngược trong nhiều giờ sau khi nó xảy ra.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Hồi sinh thành công tế bào và chức năng của heo đã chết cách đó 1 giờ ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.