Facebook đổi tên thành Meta

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Facebook vừa có động thái đổi tên công ty thành Meta, tương tự như cách mà Google đã làm để quyết định trở thành công ty con của Alphabet.

Facebook vừa trở thành công ty Meta. Ảnh: Chụp màn hình
Facebook vừa trở thành công ty Meta. Ảnh: Chụp màn hình
Theo CNET, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect của công ty về tên mới của nền tảng truyền thông xã hội đình đám.
Theo đó, tên mới của công ty Facebook sẽ là Meta. Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều".
Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng cho biết cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ những thứ mà công ty đang làm đồng thời tuyên bố rằng: "Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với một sản phẩm. Nhưng qua thời gian, chúng tôi muốn được xem là một công ty metaverse".
Việc đổi thương hiệu lần này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội và tập trung vào kế hoạch xây dựng "metaverse" - hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới.
Như vậy, công ty Facebook sẽ có tên mới là Meta, nhưng chưa rõ ứng dụng Facebook có bị đổi tên hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng là các nền tảng con sẽ không bị thay đổi.
Việc tái cấu trúc công ty Facebook thành Meta có nhiều điểm tương đồng với Google khi gã khổng lồ tìm kiếm quyết định trở thành công ty con của Alphabet. Như vậy, Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp...
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.