Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - ASOCIO 2021 được tổ chức 100% trực tuyến và sẽ có các điểm cầu riêng tại các tỉnh, thành phố và các quốc gia khu vực quốc tế.
Ảnh minh họa. Nguồn: MTS
Ảnh minh họa. Nguồn: MTS
Ngày 25/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam-ASOCIO 2021 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 2-6/11/2021.
Chương trình được VINASA phối hợp với tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á-Châu Đại Dương (ASOCIO) sẽ diễn ra 100% dưới hình thức trực tuyến. 
Có chủ đề Thành phố thông minh trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam quốc tế, ASOCIO 2021 đặc biệt nhấn mạnh vào các xu hướng công nghệ hiện đại được ứng dụng trong lĩnh vực smartcity hiện nay, với 5 phiên chuyên đề trong vòng 5 ngày.
Với tổng cộng 14 phiên hội thảo, hội nghị sẽ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cũng như thảo luận. Hội nghị hướng tới mục tiêu lan tỏa sức mạnh công nghệ, nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dân trong các khu đô thị, thành phố thông minh. Bên cạnh các hội thảo, chương trình còn có các gian hàng triển lãm trực tuyến.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, tổng giá trị của thị trường thành phố thông minh trên toàn cầu đạt xấp xỉ 739,78 tỷ USD trong năm 2020 và dự kiến chạm mốc 2036,10 tỷ USD vào cuối năm 2026, tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) được dự kiến đạt mức trung bình 18,22%.
Từ tháng 8/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển Đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 950).
Hiện cả nước đang có gần 40 địa phương bắt tay vào xây dựng và phê duyệt các đề án, định hướng phát triển đô thị thông minh, trong đó có những cái tên nổi bật như Đà Nẵng, Bình Dương hay Thừa Thiên-Huế...
Việt Nam mang trong mình nhiều cơ hội để phát triển thành phố thông minh, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Cụ thể, theo thông tin từ Bộ Xây dựng, hạ tầng giao thông và đô thị của Việt Nam trong khoảng 20 năm gần đây đã được đầu tư khá nhiều nhưng so với các nước trong khu vực vẫn chưa xứng tầm quy mô, vẫn cần thêm nhiều sự đầu tư về mặt tài chính, công nghệ, năng lực từ các bộ ban ngành.
Bên cạnh đó, việc học hỏi áp dụng các công nghệ trụ cột mới như Trí tuệ nhân tạo (Al), Internet vạn vật (IoT), Xử lý dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ mạng 5G… cũng cần được đẩy mạnh, nhưng với nền kinh tế đang phát triển và cơ cấu dân số trẻ và lực lượng kỹ sư công nghệ tài năng...
Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.