Tin tặc rao báo mã nguồn phần mềm của Bkav trên mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mã nguồn nhiều phần mềm, trong đó có cả chương trình diệt virus Bkav Pro của Bkav được tin tặc rao bán trên một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu.
 
Bài đăng bán mã nguồn phần mềm Bkav do tin tặc trộm được. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng bán mã nguồn phần mềm Bkav do tin tặc trộm được. Ảnh chụp màn hình
Trong bài đăng trên diễn đàn, thành viên sử dụng nickname “chunxong” cho biết đã tấn công được vào các máy chủ của Bkav và lấy mã nguồn của nhiều sản phẩm, trong đó có cả trình diệt virus Bkav Pro. Giá bán gói dữ liệu này không được công khai mà yêu cầu người mua phải liên hệ qua một email được thành viên này cung cấp sẵn.
Chủ bài đăng đính kèm ảnh chụp màn hình một số đoạn mã cùng các thư mục đang sở hữu như AntiAdware, AntiLeak, BkavAutoClean… Người này còn đính kèm cả hình được cho là ảnh chụp văn bản nội bộ của tập đoàn công nghệ Bkav.
Phía Bkav đã lên tiếng xác nhận số dữ liệu trên thuộc về hãng, nhưng cho biết thêm đó chỉ là các mã nguồn cũ, thuộc những module thành phần và không gây ảnh hưởng tới khách hàng của hãng. Về nguyên nhân, đơn vị cho biết bắt nguồn nhân viên cũ đã nghỉ việc. Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành nên hãng không cung cấp thêm thông tin khác.
Việc cựu nhân viên sử dụng thông tin của doanh nghiệp trái phép không phải lần đầu diễn ra và từng xuất hiện ở cả những hãng lớn trên thế giới. Thời gian gần đây, thông tin liên quan tới doanh nghiệp, khách hàng là người Việt hoặc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam bị rao bán khá nhiều trên diễn đàn của tin tặc. Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, nhiều vụ chào bán dữ liệu công dân Việt đã bị phát hiện với con số nạn nhân lên tới nhiều triệu người.
Theo Anh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.