Dòng iPhone 13 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với việc chứng kiến các nhà sản xuất Trung Quốc ngày càng tăng tốc độ sạc nhanh, không ngạc nhiên khi các công ty khác không muốn bị bỏ lại quá xa ở phía sau.
 
Dòng iPhone 13 sẽ hỗ trợ sạc công suất cao hơn tiền nhiệm. ẢNH: REUTERS
Dòng iPhone 13 sẽ hỗ trợ sạc công suất cao hơn tiền nhiệm. ẢNH: REUTERS
Theo GizChina, hiện tại đã có những smartphone Android mang đến khả năng sạc nhanh với công suất 100W và thậm chí là 120W. Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi cũng đã trình diễn công nghệ sạc nhanh 200W trên nguyên mẫu riêng, mặc dù người dùng vẫn phải chờ đến sang năm mới có thể nhận được khả năng này trên sản phẩm tiêu dùng thực thụ.
Đối với iPhone, công suất sạc cao nhất hiện tại chỉ là 20W, vì vậy không bất ngờ khi Apple đang có kế hoạch cải thiện khả năng này khi một báo cáo cho biết phiên bản iPhone 13 tiếp theo sẽ đi kèm công suất sạc nhanh lên đến 25W. Mặc dù vẫn còn thua xa so với những gì hiện có trên thị trường nhưng đó là một bản nâng cấp dành cho người hâm mộ của công ty.
Bộ sạc nhanh hiện được bán trên trang web chính thức của Apple là 20W. Trong trường hợp Apple tăng công suất sạc lên 25W trên dòng iPhone tiếp theo thì thời gian sạc cũng không có nhiều thay đổi khi công ty có khả năng tăng dung lượng pin trên chúng.
Điều quan trọng, người dùng sẽ phải mua riêng bộ sạc nhanh 25W cho iPhone 13 để tận dụng khả năng này vì Apple đã quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng iPhone từ năm ngoái nhằm “bảo vệ môi trường”. Trên trang web chính thức của Apple, bộ sạc 20W được bán với giá 20 USD. Nếu có thêm bộ sạc 25W, giá của nó có khả năng cao hơn, khoảng 25 USD.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.