Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH-CN) bằng hình thức trực tuyến. Dự buổi làm việc ở điểm cầu tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở KH-CN cùng đại diện các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở.

 Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Trần Dung

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trao đổi về một số nội dung trong triển khai thực hiện Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030; Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030.

Hai bên cũng đã trao đổi, thảo luận về một số định hướng xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kế hoạch nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Gia Lai. Từ đó, đề xuất phương án xây dựng và triển khai Kế hoạch nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; gỡ các nút thắt công tác nâng cao năng suất, thách thức và các nhiệm vụ trọng tâm cải tiến năng suất trong 10 năm tới...

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về một số nội dung về công tác phối hợp triển khai các hoạt động trong lĩnh vực KH-CN; phát triển các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, đào tạo và các tổ chức hỗ trợ hoạt động năng suất; đẩy mạnh việc hỗ trợ áp dụng hệ thống quản lý, mô hình, công cụ nâng cao năng suất trong doanh nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về năng suất; tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế.

 

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.