Google trở lại hợp tác với công ty cũ của Huawei

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc Huawei quyết định bán thương hiệu phụ Honor cuối cùng đã mang lại kết quả ý nghĩa cho Honor khi điện thoại của công ty này sẽ tiếp tục được trang bị các ứng dụng và dịch vụ của Google, bắt đầu với dòng Honor 50.
 
Các ứng dụng Google đã sẵn sàng trở lại với điện thoại Honor. ẢNH: REUTERS
Các ứng dụng Google đã sẵn sàng trở lại với điện thoại Honor. ẢNH: REUTERS
Theo Android Authority, thông tin này được Honor Mỹ xác nhận trên Twitter của mình. Trả lời câu hỏi trên tweet về điện thoại Snapdragon 778 sắp tới, Honor nói thiết bị này sẽ mang dịch vụ của Google. Công ty cũng xác nhận điện thoại sẽ giữ lại Magic UI cùng với một số tính năng mới.
Honor 50 sẽ là điện thoại đầu tiên của Honor ra mắt với các dịch vụ của Google kể từ khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Huawei vào tháng 5.2019. Việc kinh doanh smartphone ngày càng thua lỗ và suy giảm do thiếu ứng dụng của Google đã buộc Huawei phải bán Honor cho một liên danh các công ty Trung Quốc.
Là một thương hiệu mới độc lập, Honor đã tập trung vào việc khôi phục quan hệ đối tác với Qualcomm, Intel và nhiều công ty công nghệ khác. Google là một trong những mảnh ghép còn thiếu lớn nhất trong "kho vũ khí" của Honor và có vẻ như điều đó sẽ không còn là vấn đề.
Với thiết bị như Honor 50 và điện thoại cao cấp dùng chip Snapdragon 888 gợi ý gần đây, Honor đã sẵn sàng cho sự trở lại ở châu Âu và các thị trường châu Á, nơi công ty từng giữ một vị trí nhất định trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh. Còn quá sớm để nói liệu công ty có thể một lần nữa sánh vai với các hãng smartphone Trung Quốc khác hay không nhưng sự trở lại của các dịch vụ từ Google chắc chắn là tin vui đối với thương hiệu và những người quan tâm đến sản phẩm của họ.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.