Apple đang phát triển iPhone gập lại, ra mắt năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa cho biết với giới đầu tư rằng Apple có kế hoạch tung ra một chiếc iPhone 8 inch có thể gập lại vào năm 2023.
 
iPhone gập lại sẽ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
iPhone gập lại sẽ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Theo Engadget, báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát trong ngành, đồng thời dự đoán Apple có kế hoạch bán ra 15-20 triệu chiếc iPhone gập lại vào năm 2023. Trong thực tế, ông Kuo đã cung cấp thông tin về iPhone gập lại của Apple từ tháng 3, tuy nhiên giờ đây ông mới cung cấp nhiều chi tiết hơn về các nhà cung cấp.
Ông dự đoán điện thoại sở hữu màn hình OLED dẻo độ phân giải QHD+ đến từ Samsung Display, trong khi bộ điều khiển màn hình DDI sẽ đến từ Samsung Foundry. Ông cũng cho biết Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng sợi nano bạc do TPK cung cấp vì nó có một số ưu điểm so với công nghệ Y-Octa của Samsung.
Dĩ nhiên mọi thông tin từ ông Kuo vẫn chỉ là suy đoán, vì vậy người dùng hãy xem iPhone gập lại là một sản phẩm trong “lý thuyết”.
Bên cạnh đó, ông Kuo cũng đưa ra thêm một số chi tiết đáng chú ý khác liên quan đến thị trường smartphone gập lại. Theo ông Kuo, Oppo, Vivo, Xiaomi và Honor sẽ tung ra các mẫu điện thoại gập lại mới vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, và lô hàng smartphone gập lại bán ra thị trường sẽ tăng lên 17 triệu vào năm 2022 nếu tình trạng thiếu linh kiện được cải thiện.
Nếu điều đó xảy ra, điện thoại gập lại có thể trở thành “điểm bán hàng sáng tạo tiếp theo của các mẫu máy cao cấp” như ông Kuo nhận xét. Trong trường hợp đó, Apple tất nhiên sẽ muốn sẵn sàng với mô hình của riêng mình. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng không sử dụng các thiết bị như Kuo dự đoán, Apple có thể bỏ dự án, ít nhất là tạm thời. Nói cách khác, nhiều điều có thể xảy ra trong hai năm tới.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.