Ericsson được vinh danh dẫn đầu trong thị trường hạ tầng mạng 5G

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Frost & Sullivan - công ty tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới,  vừa vinh danh Ericsson là công ty dẫn dầu thị trường hạ tầng mạng 5G toàn cầu năm 2020.
 
Ericsson đang có nhiều giải pháp về hệ thống mạng 5G hiệu quả. ẢNH: AFP
Ericsson đang có nhiều giải pháp về hệ thống mạng 5G hiệu quả. ẢNH: AFP
Phát huy vị thế hàng đầu hiện tại của mình trên thị trường hạ tầng mạng 4G, Ericsson tiếp tục xếp hạng cao nhất về thị trường hạ tầng mạng 5G trong bảng xếp hạng mới nhất Frost Radar của Frost & Sullivan.
Theo Frost & Sullivan, thị trường hạ tầng mạng 5G bao gồm mạng truy cập vô tuyến (RAN), mạng truyền tải và mạng lõi, có thể bao gồm một hoặc nhiều mạng biên.
Báo cáo Frost Radar đánh giá tốc độ tăng trưởng và doanh thu, kết hợp chúng với nhiều yếu tố khác để đo hiệu quả hoạt động của một công ty dọc theo trục Tăng trưởng. Báo cáo Frost Radar cũng xác định năng lực sáng tạo của từng công ty bằng cách đánh giá danh mục sản phẩm của họ, kiểm định khả năng mở rộng của các giải pháp đó, xem xét hiệu quả của chiến lược nghiên cứu phát triển...
Hiện tại, Ericsson phát triển các giải pháp 5G toàn diện của mình bao gồm Ericsson Radio System (hệ thống vô tuyến), 5G Core (hệ thống mạng lõi), Orchestration (hệ thống điều phối) và 5G Transport (hệ thống truyền tải) cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp của hãng. Ericsson cũng có các giải pháp phần mềm sáng tạo như Ericsson Spectrum Sharing (chia sẻ tần số), ghép sóng mạng 5G và Uplink Booster, giúp cải thiện đáng kể vùng phủ sóng, thông lượng cho người dùng và hiệu quả sử dụng phổ tần.   
Vào tháng 2 qua, Ericsson cũng được công ty tư vấn và nghiên cứu CNTT độc lập Gartner vinh danh là công ty dẫn đầu trong bảng xếp hạng Magic Quadrant năm 2021 về Hạ tầng mạng 5G cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.