Microsoft phát hiện tin tặc Trung Quốc tấn công email

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một nhóm gián điệp mạng Trung Quốc được cho là thâm nhập các tài khoản email bằng cách sử dụng lỗ hổng mới được phát hiện trong phần mềm máy chủ email của tập đoàn Microsoft.

 Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công mạng để trộm công nghệ ở Mỹ - ẢNH: Reuters
Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công mạng để trộm công nghệ ở Mỹ - ẢNH: Reuters


Trong một bài đăng trên blog ngày 2.3, tập đoàn Microsoft cho biết chiến dịch tấn công mạng của tin tặc Trung Quốc lợi dụng 4 lỗ hổng chưa được phát hiện trước đây trong những phiên bản phần mềm máy chủ email khác nhau.

Microsoft gọi nhóm này là HAFNIUM và mô tả đó là tổ chức gián điệp mạng được Bắc Kinh hậu thuẫn, hoạt động bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, theo Reuters.

Công ty an ninh mạng Volexity cũng đã phát hiện tin tặc sử dụng các lỗ hổng để đánh cắp từ xa "toàn bộ nội dung của một số hộp thư email".

“Tin tặc có thể tấn công mạng vào máy chủ Exchange để truy cập vào bất kỳ tài khoản email nào mà họ nhắm đến”, theo báo cáo của Volexity.

Theo PHÚC DUY (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.