Apple sẽ đạt doanh số iPhone kỷ lục trong năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà phân tích từ Wedbush tin rằng iPhone 12 đang có nhu cầu cao, và sức hút của iPhone 13 sắp ra vào cuối năm nay sẽ giúp doanh số iPhone đạt kỷ lục trong năm nay.
 
Nhu cầu nâng cấp iPhone vẫn tiếp tục mạnh mẽ trong năm nay. ẢNH: AFP
Nhu cầu nâng cấp iPhone vẫn tiếp tục mạnh mẽ trong năm nay. ẢNH: AFP
Theo AppleInsider, các nhà phân tích đã ca ngợi sự phổ biến của iPhone 12, điều này đang thúc đẩy doanh số và được cho là giúp Apple trì hoãn việc cắt giảm đơn đặt hàng sản xuất theo mùa điển hình. Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, Wedbush tuyên bố việc kiểm tra chuỗi cung ứng của họ ở châu Á cho thấy không có thay đổi nào về lượng đơn đặt hàng hoặc nhu cầu trong ba tuần qua.
Trong quý 1, lượng đơn đặt hàng iPhone được cho là sẽ duy trì trong khoảng từ 56 triệu đến 62 triệu chiếc. Doanh số trong quý 2 được cho là “về cơ bản không thay đổi” và vẫn nằm trong khoảng giữa 40 triệu.
Các nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe viết “Chúng tôi đã không thấy một xu hướng tăng đơn đặt hàng mạnh mẽ nào như thế này trong một vài năm trở lại đây đối với Apple”. Họ tin rằng quỹ đạo tăng trưởng này của thị trường iPhone có thể so sánh với iPhone 6 đạt được vào năm 2015.
Theo phân tích của Wedbush, doanh số bán hàng mạnh mẽ đã khiến Phố Wall dự báo sẽ có 220 triệu chiếc iPhone bán ra trong cả năm 2021. Quan điểm riêng của Wedbush là Apple vẫn có thể bán được 240 triệu chiếc và thậm chí lên đến 250 triệu chiếc. Đây sẽ là một năm kỷ lục của Apple, đánh bại kỷ lục cả năm 2015 với 231 triệu chiếc được bán.
Apple cũng đang được hưởng lợi từ giá bán trung bình cao hơn, với ASP được cho là đang có xu hướng “cao hơn với sự kết hợp tích cực” của cả iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.