Apple muốn chặn các dự luật chống độc quyền đối với App Store

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Apple vừa mở rộng các nỗ lực của mình nhằm chống lại dự luật liên quan đến quy trình thanh toán của bên thứ ba trên App Store.

 
Apple đang làm mọi thứ để có thể chống lại các dự luật chống độc quyền đối với App Store - Ảnh: AFP
Apple đang làm mọi thứ để có thể chống lại các dự luật chống độc quyền đối với App Store - Ảnh: AFP


Theo PhoneArena, sau khi chiến thắng tại North Dakota (Mỹ), Apple tiếp tục phải tham gia chống lại dự luật tương tự tại Minnesota và mới đây nhất là Arizona. Mục tiêu của dự luật là cho phép các công ty bỏ qua khoản phí hoa hồng 15% - 30% của Apple (như Epic Games đã làm vào tháng 8 năm ngoái) trên tất cả ứng dụng và giao dịch trên nền tảng này.

 Điều đáng chú ý, nỗ lực của Apple được thực hiện tại Arizona ngay cả khi đề xuất về dự luật chưa được đưa ra. Apple và Google biết rõ nếu những dự luật này được thông qua, họ sẽ mất hàng tỉ USD. Theo họ, những dự luật này là “vi hiến” và Regina Cobb (đại diện bang Arizona, người đã giới thiệu dự luật) tuyên bố cô đang phải đối mặt với sự tấn công không ngừng từ Apple và nhiều nhà vận động hành lang được thuê trong hai tuần qua, cũng như nhóm thị trường tự do và phòng thương mại Arizona.

Apple được cho là có thể chiến đấu chống lại dự luật bằng các trận chiến nhỏ tại từng bang, nhưng trận chiến quyết định sẽ diễn ra vào tháng 5 khi vụ việc giữa Epic Games và Apple được đưa ra xét xử. Nếu Minnesota và Arizona cuối cùng thông qua dự luật, có khả năng điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định của tòa án.

Theo KIẾN VĂN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.