Apple bị kiện vì pin iPad gây cháy nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một chiếc iPad bị lỗi là nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà của ông Michael Macaluso ở Milford (Mỹ) vào thời điểm này vào năm ngoái, theo đơn kiện Apple.

Pin trên iPad bị lỗi là nguyên nhân gây ra vụ cháy ở Pennsylvania? ẢNH: CULTOFMAC
Pin trên iPad bị lỗi là nguyên nhân gây ra vụ cháy ở Pennsylvania? ẢNH: CULTOFMAC
Theo PhoneArena, báo cáo cho biết công ty bảo hiểm của Macaluso, Allstate Insurance, đã trả hơn 142.000 USD để sửa chữa thiệt hại do hỏa hoạn. Tuy nhiên, Macaluso vẫn quyết định thuê công ty luật de Luca Levine để kiện Apple nhằm đòi bồi hoàn cho công ty bảo hiểm khoản tiền này.
Vụ kiện cáo buộc ngọn lửa bắt đầu do hệ thống điện/pin của iPad bị trục trặc. Đơn khiếu nại nói rằng Macaluso đã không sử dụng sai hoặc thay đổi iPad của anh ấy ngoài khả năng xử lý và sử dụng iPad như cách thông thường. Về cơ bản, vụ kiện cáo buộc Apple bán một máy tính bảng bị lỗi.
Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án ở bang Pennsylvania (Mỹ) trong tháng 3.
Tin tức được đưa ra sau cuộc điều tra của Apple về một vết thương do bỏng đối với người sử dụng được cho là do bộ sạc iPhone gây ra. Trước đó, vào năm 2017, một vụ kiện cũng được đệ trình liên quan đến một người đàn ông chết vì ngọn lửa do pin của iPad bị lỗi.
Mặc dù những sự cố tương tự khác cũng từng xảy ra trong quá khứ nhưng chúng rất hiếm. Để phòng ngừa, người dùng nên tránh các phụ kiện không được phê duyệt. Pin Li-ion được sử dụng bởi các thiết bị này vốn dễ bị lỗi, đó là lý do vì sao nhiều công ty smartphone đang hướng đến công nghệ pin graphene vốn mạnh và linh hoạt hơn, cũng như dẫn nhiệt tốt hơn. Điều này có nghĩa là nó có thể giữ smartphone và pin luôn mát mẻ.
Vào năm 2019, một tin đồn cho biết Samsung có thể phát hành một chiếc điện thoại có pin dựa trên graphene. Cũng có một số giải pháp công nghệ pin khác được đưa ra, chẳng hạn như Xiaomi dự kiến sẽ trang bị cho Mi 11 Ultra sắp tới của mình công nghệ pin sử dụng Silicon-Oxy cho cực dương.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.