Khai mạc triển lãm công nghệ FPT Techday 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Diễn đàn Công nghệ FPT Techday (FPT Techday) 2020 chính thức khai mạc tại TP.HCM, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng yêu thích công nghệ.
FPT Techday 2020 vừa khai mạc tại TP.HCM. ẢNH: BTC CUNG CẤP
FPT Techday 2020 vừa khai mạc tại TP.HCM. ẢNH: BTC CUNG CẤP
FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức quy tụ những xu hướng, công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn.
Techday 2020 với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” (Smart Collaboration for Productivity) diễn ra theo hai hình thức không gian thực tế và sự kiện trực tuyến với 4 hoạt động chính gồm Hội thảo chuyên sâu; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 và Đấu trường công nghệ.
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT chia sẻ: “Công nghệ và chuyển đổi số đã và đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc kiến tạo nên những trạng thái bình thường tiếp theo. Trải qua một năm đầy thử thách với những sự thay đổi bất ngờ, FPT đã bước đầu vượt qua được những thách thức đó nhờ sự sẵn sàng về mặt công nghệ, trong đó có yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả đó là chúng tôi đã dám bước vào hành trình chuyển đổi số từ nhiều năm trước".
Thông qua những chia sẻ từ các chuyên gia tại FPT Techday 2020, đại diện các doanh nghiệp tham dự có thể hình dung được bức tranh tương lai về thế giới tiếp theo của thời kỳ bình thường mới (next normal) và tìm thấy lời giải tăng trưởng cho chính doanh nghiệp mình từ sự kết hợp giữa công nghệ và con người.
Người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm, giải pháp dù ở bất cứ đâu. ẢNH: T.LUÂN
Người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm, giải pháp dù ở bất cứ đâu. ẢNH: T.LUÂN

Bên cạnh những hoạt động dành cho các doanh nghiệp, FPT Techday 2020 còn mang đến những trải nghiệm, cảm hứng cho cộng đồng công nghệ trẻ để từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi, thay đổi nhận thức của cộng đồng về cách thức ứng dụng và tương tác với công nghệ.

Tại sự kiện, cộng đồng công nghệ trẻ được truyền cảm hứng từ những chuyên gia công nghệ hàng đầu, trong đó có giáo sư Yoshua Bengio, nhà sáng lập Viện nghiên cứu AI Mila, viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới, người được mệnh danh là "bố già AI" với chủ đề “Tương lai công nghệ, xu hướng và cách thức công nghệ phát triển, phục vụ con người”.
Cũng tại FPT Techday 2020, hơn 2.000 lập trình viên tham gia tranh tài tại Đấu trường công nghệ để khẳng bản lĩnh, năng lực bản thân trong lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo (AI), vận dụng các nền tảng công nghệ mới để thiết kế, xây dựng những ứng dụng giải các bài toán thực tế trong cuộc sống.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.