Ứng dụng 'ILO-Hướng nghiệp': Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chương trình hướng nghiệp giúp học sinh có thông tin và phương pháp để lựa chọn nghề nghiệp, tương lai phù hợp.

Ứng dụng giúp học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ứng dụng giúp học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) mới cho ra mắt một ứng dụng trên điện thoại di động nhằm giúp học sinh lứa tuổi 14-19 có được những lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn.
Có tên “ILO-Hướng nghiệp,” ứng dụng được ILO phát triển dựa trên Bộ tài liệu hướng nghiệp mới sửa đổi gần đây dành cho học sinh Việt Nam.
Theo đó, học sinh và giáo viên Việt Nam có thể tải và sử dụng miễn phí ứng dụng di động hướng nghiệp từ kho ứng dụng của Apple ngay từ bây giờ và từ kho ứng dụng của Google trong thời gian tới.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động này được kỳ vọng sẽ giúp các bạn trẻ khám phá sở thích, năng lực và khả năng của bản thân cũng như hiểu được hiểu hơn về thế giới nghề nghiệp để chuẩn bị cho sự phát triển con đường sự nghiệp của mình.
Để tìm hiểu và lựa chọn tương lai phù hợp, học sinh trải qua bốn bước khám phá nghề nghiệp: Tìm hiểu bản thân, tìm hiểu thế giới nghề nghiệp, xây dựng các phương án lựa chọn nghề nghiệp và chuẩn bị cho nghề nghiệp.
Công cụ này được sử dụng tốt nhất với sự hỗ trợ của các giáo viên hướng nghiệp để mang lại sự lựa chọn phù hợp nhất cho các cá nhân.
Ứng dụng hướng nghiệp là một phần của dự án “Áp dụng Chiến lược Đào tạo G20: Hợp tác giữa ILO và Liên Bang Nga (Giai đoạn 2)” do Chính phủ Liên bang Nga tài trợ. Trước đó, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, ILO và các bên liên quan đã ký một biên bản nhằm thúc đẩy việc phổ biến các công cụ này tại Việt Nam.
Hồng Kiều (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.