Đồng hồ thông minh Apple Watch và "câu chuyện thần kỳ" cứu sống chủ nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước giờ, thỉnh thoảng chúng ta được nghe vài câu chuyện thần kỳ về việc đồng hồ thông minh Apple Watch cứu sống kịp thời nhiều người qua tính năng đo nhịp tim được tích hợp. Tuy nhiên, cũng có một tính năng khác của nó là cảnh báo SOS ít được quan tâm nhiều, nhưng nó vừa làm nên một câu chuyên cứu sống cực kỳ ngoạn mục.
Theo báo cáo từ trang NBC24 đưa tin, một lính cứu hỏa tình nguyện tên là Hunter Sanner trong lúc đang đi về phía nam trên đường Clark đã mắc phải một vụ tai nạn xe hơi, khi va chạm với một chiếc xe khác    băng qua đường Sterns ở Hồ Ottawa vào đầu tháng 10. 
Khi vụ va chạm xảy ra, túi khí của xe anh ấy được bung ra và điện thoại của anh ta bị rơi ra khỏi người.
Ảnh: @NBC24.
Ảnh: @NBC24.
"Cô ấy (người băng qua đường bị va chạm) hoàn toàn dừng lại và đến trước mặt", Sanner giải thích. "Tôi lâm vào kiểu mê sảng, không biết mình có sao không, cô ấy có sao không, vì túi khí bung ra nên tôi không thể nhìn thấy gì bên ngoài xe".
Dù trong lúc bị tai nạn, mặt mày còn choáng váng nhưng Hunter Sanner nghĩ đến Apple Watch trên cổ tay của mình và sử dụng tính năng SOS để kêu cứu.
Theo Sanner, tính năng SOS đã gửi lời cảnh báo trợ giúp đến 911, cũng như vợ của anh ấy tên là Laurel. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhờ tính năng SOS của đồng hồ, bạn không chỉ tích hợp gọi đến kênh cứu nạn 911, mà còn có thể gửi cảnh báo đến những người liên lạc khẩn cấp qua số điện thoại đăng ký chính xác. Lời cảnh báo SOS phát đi còn cung cấp cho họ vị trí chính xác của anh ấy để mọi người biết nơi tìm ra anh.
"Tính năng SOS trên Apple Watch đã gửi lời cảnh báo tới 911, rồi tới Laurel và gia đình tôi, tất cả các số liên lạc khẩn cấp mà tôi đã chỉ định đăng ký trước đó trong điện thoại của mình ... Nó cảnh báo Tôi đang trong tình trạng khẩn cấp và đã gửi cho họ vị trí chính xác về nơi tôi đang bị tai nạn", Sanner nói.
"Đầu óc tôi quay cuồng. Tôi không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng thật đáng kinh ngạc, nhờ tính năng SOS từ thiết bị Apple Watch của chồng tôi, mà tôi biết chính xác anh ấy đang ở đâu", người vợ Laurel bồi hồi nhớ lại.
Hiện tại, không rõ mức độ sát thương của vụ tai nạn này là như thế nào, nhưng Hunter Sanner tin rằng, chiếc đồng hồ của anh ấy đã giúp anh ấy nhanh chóng kêu gọi được sự giúp đỡ kịp thời, đúng người, đúng lúc.
Theo HUỲNH DŨNG (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.