TechDemo 2019: Cơ hội tiếp cận công nghệ, quảng bá sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sự kiện trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 (TechDemo 2019) là cơ hội thúc đẩy hợp tác đầu tư vào công nghệ; nhận diện, chuyển giao công nghệ mới giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với các viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp đột phá vào lĩnh vực ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh… Với ý nghĩa đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang rất mong chờ sự kiện này.
TechDemo là hoạt động khoa học và công nghệ thường niên của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm kết nối cung-cầu công nghệ, đặt hàng nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ; xúc tiến, quảng bá kết quả nghiên cứu, ý tưởng có khả năng ứng dụng, thương mại hóa cho doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân tỉnh Gia Lai giới thiệu các công nghệ, sản phẩm của địa phương, doanh nghiệp; đồng thời là cơ hội tốt để tìm kiếm, tiếp nhận các quy trình, dây chuyền công nghệ, thiết bị tiên tiến và tiếp cận được các nhà đầu tư, nhà khoa học trong nước, quốc tế.
 Cà phê là một trong những sản phẩm chủ lực của Gia Lai sẽ được quảng bá tại TechDemo 2019.  Ảnh: N.T
Cà phê là một trong những sản phẩm chủ lực của Gia Lai sẽ được quảng bá tại TechDemo 2019. Ảnh: N.T
Ông Bùi Hồng Quang-Trưởng phòng Kinh tế TP. Pleiku-nhận định: “TechDemo 2019 là một sự kiện công nghệ quy mô quốc gia và quốc tế với sự tham dự của 63 tỉnh, thành cùng rất nhiều chuyên gia, các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Pleiku tiếp cận quảng bá các sản phẩm chủ lực của địa phương như cà phê, hồ tiêu. Sự kiện này cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ mới, xúc tiến đầu tư và liên kết trong sản xuất”.
Cà phê được biết đến là đặc sản của Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng, vì vậy, TechDemo là cơ hội để giới thiệu sản phẩm rộng rãi trong và ngoài nước. Bà Phan Thị Thùy Dung-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai (TP. Pleiku) chia sẻ: “Khi biết TechDemo 2019 diễn ra tại TP. Pleiku, chúng tôi rất mong muốn được tham gia để giới thiệu, quảng bá thương hiệu cà phê Thùy Dung tới rộng rãi khách hàng cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, chúng tôi thấy đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận, tìm kiếm các công nghệ, dây chuyền công nghệ tiên tiến trong rang xay cà phê; tìm kiếm, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tiến tới ký kết hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp như sản xuất, chế biến cà phê và các loại nông sản”.
Tương tự, ông Phan Hữu Dương-chủ cơ sở sản xuất cà phê Xuân Dương (thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah) cũng rất mong chờ sự kiện TechDemo 2019. Ông Dương chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã đăng ký được cho sản phẩm cà phê sạch của cơ sở tham gia sự kiện TechDemo lần này. Qua sự kiện, tôi hy vọng sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm cà phê Xuân Dương đến rộng rãi khách hàng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, đây là dịp để cơ sở chúng tôi tìm kiếm thêm các quy trình công nghệ, thiết bị và dây chuyền công nghệ tiên tiến trong chế biến cà phê; tìm kiếm, kết nối, ký kết hợp tác trong rang xay, phân phối sản phẩm cà phê với các đối tác trong và ngoài nước”.
Chị Nguyễn Thị My Sa-chủ cơ sở sản xuất tinh dầu thiên nhiên My Sa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah), một trong 50 gương thanh niên “Khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2014-2019” của tỉnh cũng đặt rất nhiều hy vọng vào sự kiện TechDemo 2019. “Đây là dịp quan trọng để tôi tìm hiểu, nhận diện công nghệ phù hợp nhằm ứng dụng vào sản xuất, phát triển các sản phẩm của mình”-chị Sa cho hay.
Nói về tầm quan trọng của TechDemo 2019, ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ-cho biết: TechDemo lần này được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Đây là cơ hội để giới thiệu về hình ảnh con người, thiên nhiên, tinh hoa sản vật, các tiềm năng lợi thế, các chính sách ưu đãi đầu tư và định hướng phát triển của Gia Lai với bạn bè trong nước, quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các kết nối đầu tư tài chính gắn với công nghệ. Mong muốn lớn khác là chúng ta mời được nhiều nhà đầu tư tiềm năng, nhà khoa học uy tín tham gia sự kiện, trao được nhiều giấy chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ đầu tư. Vì vậy, ngay từ tháng 10, Sở Khoa học và Công nghệ đã có công văn gửi cho các huyện, thị xã, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân để tham gia. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi về tầm quan trọng cũng như lợi ích khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia sự kiện TechDemo 2019. 
 NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.