Microsoft ra công cụ đám mây mới giúp phân tích dữ liệu kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Synapse cho phép bất kỳ ai làm việc với dữ liệu được lưu trữ ở các dịch vụ đám mây khác nhau đều có thể quản lý và phân tích dữ liệu từ trong một dịch vụ duy nhất.

 Buổi lễ công bố Azure Synapse của Microsoft. (Nguồn: deccanherald.com)
Buổi lễ công bố Azure Synapse của Microsoft. (Nguồn: deccanherald.com)



Ngày 4/11, Microsoft đã công bố một dịch vụ mới nhằm giúp các doanh nghiệp lớn đưa vào sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ được lưu trữ trong các hệ thống điện toán đám mây khác nhau.

Hệ thống Azure Synapse được Microsoft công bố tại một sự kiện ở Florida (Mỹ). Đây là một phần thuộc mảng kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển nhanh chóng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Công cụ này nhằm giúp các công ty xây dựng các hệ thống phân tích lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn, chẳng hạn như liệu một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có đang hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến các cửa hàng và trang web hay không.

Đáng chú ý, Synapse cho phép bất kỳ ai làm việc với dữ liệu được lưu trữ ở các dịch vụ đám mây khác nhau đều có thể quản lý và phân tích dữ liệu từ trong một dịch vụ duy nhất.

Microsoft cũng nhấn mạnh việc tích hợp Synapse, với Power BI - công cụ báo cáo và phân tích kinh doanh thông minh, cũng như Azure Machine Learning - công cụ tiên đoán xây dựng các mô hình kinh doanh.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.