Firefox 72 giúp các thông báo bớt khó chịu hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bắt đầu với Firefox 72, dự kiến phát hành vào tháng 1.2020, các cửa sổ bật lên thông báo sẽ được thực hiện theo cách ít phiền toái hơn.
 

Firefox không muốn người dùng cảm thấy khó chịu với thông báo từ trang web - Ảnh: AFP
Firefox không muốn người dùng cảm thấy khó chịu với thông báo từ trang web - Ảnh: AFP


Theo Neowin, hiện tại người dùng Firefox sẽ thấy một cửa sổ bật lên với yêu cầu cho phép thông báo cho từng trang web sử dụng chúng, nhưng từ tháng 1 năm sau, biểu tượng thông báo sẽ thay đổi một chút để cho biết rằng người dùng có muốn cấp phép thông báo hay không.

Đây không phải là điều bất ngờ khi bài đăng từ Mozilla vào đầu năm nay cho biết dữ liệu từ xa của công ty cho thấy lời nhắc thông báo là lời nhắc cấp phép thường xuyên nhất được hiển thị cho người dùng và người dùng Firefox Beta đã thấy tổng cộng 18 triệu lời nhắc như vậy trong khoảng thời gian từ ngày 25.12.2018 đến ngày 24.1.2019.

Mozilla nhấn mạnh rằng ít hơn 3% trong số 18 triệu lời nhắc được người dùng chấp nhận và phần còn lại bị loại bỏ. Trong 19% trường hợp, cửa sổ bật lên thậm chí còn có tác dụng cực kỳ khó chịu khiến người dùng rời khỏi trang web. Lời nhắc cấp phép cũng được sử dụng cho những thứ khác, chẳng hạn như bật micrô hoặc máy ảnh - trong những trường hợp đó, tỷ lệ chấp nhận là 85%.

Có vẻ như mọi người đều cảm thấy khó chịu vì các thông báo không nâng cao trải nghiệm người dùng hoặc họ không hiểu cách thức nâng cao trải nghiệm. Một vấn đề khác là các trang web hiển thị thông báo quá sớm mà không cần để người dùng suy nghĩ về việc có muốn bật thông báo hay không.

Việc Mozilla buộc người dùng nhấp vào biểu tượng thông báo trước khi thấy lời nhắc xuất hiện trong Firefox 72 có nghĩa là người dùng phải đưa ra lựa chọn có chủ ý để bật thông báo. Những trang web cung cấp thông báo được người dùng mong muốn sẽ không còn có thể khiến họ thất vọng nữa.

Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.