Xây dựng và bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Gia Lai" cho cà phê, chanh dây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản thống nhất chủ trương xây dựng và bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho các sản phẩm cà phê, chanh dây trên địa bàn tỉnh.
Xây dựng và bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm cà phê, chanh dây. Ảnh:  Gia Nguyễn
Xây dựng và bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm cà phê, chanh dây. Ảnh: Gia Nguyễn
Theo đó, chủ đơn đăng ký chỉ dẫn địa lý là Sở Khoa học và Công nghệ; thời gian thực hiện trong năm 2019-2020; kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ, nguồn kinh phí huy động và hỗ trợ từ doanh nghiệp.
Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan lập thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm cà phê, chanh dây của tỉnh Gia Lai đúng quy định. Lựa chọn các doanh nghiệp có thế mạnh đối với hai sản phẩm trên tham gia phối hợp đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tỉnh.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, sử dụng và phát triển chỉ dẫn địa lý Gia Lai cho sản phẩm cà phê, chanh dây của tỉnh Gia Lai sau khi được Cục Sở hữu trí tuệ-Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ.
Gia Nguyễn
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.