Apple Watch vừa cứu mạng một ông bố trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một thông báo trên Apple Watch được cho là đã kịp thời cứu mạng ông bố trẻ của 2 đứa con nhỏ tại Anh.
 

Apple Watch từ Series 4 hỗ trợ ứng dung ECG
Apple Watch từ Series 4 hỗ trợ ứng dung ECG


Theo đó, chiếc Apple Watch đã phát hiện nhịp tim bất thường và ứng dụng ECG đã đưa ra cảnh báo với ông bố 30 tuổi Chris Mint của 2 đứa con nhỏ.

Ngay lập tức, anh này đã tới bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe. Theo The Sun, ban đầu, các bác sĩ hoài nghi về thông báo từ Apple Watch. Nhưng khi tiến hành khám kỹ hơn bằng các thiết bị của bệnh viện, kết quả là anh này phải tiến hành điều trị để tránh cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Các chuyên gia về tim mạch sau đó đã kết luận Chris Mint bị hở van tim và cần phải phẫu thuật gấp.

Sau khi tránh được nguy hiểm tiềm tàng với sự trợ giúp của Apple Watch, vợ của Chris, cô Tiffany đã chia sẻ điều này với CEO Tim Cook và nhận được phản hồi: "Tôi rất vui vì chồng của bạn đã điều trị kịp thời ngay sau thông báo từ Apple Watch và giờ đây, anh ấy đã ổn. Cảm ơn vì đã chia sẻ câu chuyện này, nó truyền cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục phát huy".

Báo cáo cũng cho biết, Chris là người chăm tập thể dục và nhấn mạnh các tính năng sức khỏe trên Apple Watch có thể hữu ích cho tất cả mọi người ở mọi lửa tuổi. ECG chỉ có từ Apple Watch Series 4 và các phiên bản sau đó.

Hải Phong (theo 9to5mac/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.