Huawei phản đối lệnh cấm hãng này tham gia mạng 5G của Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Walter Ji, giám đốc tiêu dùng của Huawei ở Tây Âu, nhấn mạnh Chính phủ Australia đã có sai sót khi chặn Huawei giới thiệu 5G vào tháng 8 năm ngoái.

 (Nguồn: Technocracy News)
(Nguồn: Technocracy News)



Một trong những giám đốc điều hành toàn cầu hàng đầu của Huawei đã nói rằng Chính phủ Liên bang Australia đã sai lầm khi cấm gã khổng lồ viễn thông cung cấp thiết bị cho mạng di động 5G của nước này.

Trả lời phỏng vấn báo chí Australia, ông Walter Ji, giám đốc tiêu dùng của Huawei ở Tây Âu, cho biết không có bằng chứng nào cho thấy an ninh quốc gia của Australia sẽ bị nguy hiểm đồng thời khẳng định công ty tuân thủ luật pháp sở tại và không chia sẻ thông tin với các cơ quan tình báo Trung Quốc.

Ông Ji cũng rất mạnh mẽ khi nhấn mạnh vào việc Chính phủ Australia có sai sót khi chặn Huawei giới thiệu 5G vào tháng 8 năm ngoái. "Chắc chắn, tôi tin rằng đó là quyết định sai lầm," ông Ji nói.

"Tất nhiên chúng tôi không hài lòng với tình hình hiện tại, bởi vì chúng tôi luôn cố gắng hết sức để tuân thủ luật pháp sở tại. Chúng tôi không được cho biết bất kỳ lý do nào khiến chúng tôi bị loại khỏi 5G".

Ông Ji bác bỏ những lo ngại về các liên kết với Chính phủ Trung Quốc, đồng thời khẳng định vị thế của Huawei như một công ty toàn cầu và một công ty tư nhân độc lập bên trong Trung Quốc.

"Điều quan trọng là Chính phủ Australia phải đưa ra quyết định đúng dựa trên thực tế. Từ phía chúng tôi, chúng tôi tiếp tục cởi mở để nói chuyện nếu họ có bất kỳ lo ngại nào," ông Ji nói.

Tháng 8/2018, Chính phủ Australia khuyến cáo các công ty viễn thông lớn như Optus, Telstra… cần cân nhắc khi lựa chọn đối tác cung cấp thiết bị cho mạng viễn thông công nghệ mới 5G, vì lý do an ninh. Động thái này của Canberra được xem như một lệnh cấm ám chỉ Huawei.

Hiện các thiết bị của Huawei đang chiếm tới hơn một nửa thành phần cấu tạo trong hệ thống mạng công nghệ viễn thông 4G của Australia. Chỉ tính riêng năm 2018, Huawei Australia đã thu được 650 triệu AUD (tương đương 442 triệu USD) tại thị trường lớn nhất khu vực Thái Bình Dương.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.