Tin tặc Trung Quốc gia tăng tấn công Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kênh NHK dẫn lời ông Christopher Porter, chiến lược gia trưởng về tình báo của công ty an ninh mạng FireEye (Mỹ) cảnh báo các tin tặc Trung Quốc đang gia tăng tấn công vào các công ty Nhật Bản và cơ quan chính phủ Nhật Bản. 
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Theo ông Porter, mục tiêu của tin tặc Trung Quốc nhắm vào Nhật Bản không chỉ là thông tin về phòng vệ quốc gia mà có cả dữ liệu nghiên cứu các loại thuốc mới và các bệnh án. Trung Quốc đang nhắm tới các thông tin có thể hữu dụng cho nước này khi xử lý vấn đề dân số già hóa.
Ông Porter cũng cũng cho biết thêm, các tin tặc Trung Quốc thường không tấn công trực tiếp vào các công ty lớn của Nhật Bản mà phần lớn nhằm vào hệ thống của các công ty con có an ninh mạng kém để làm bàn đạp cho các cuộc tấn công sau.
Trong khi đó, kênh CNN dẫn một báo cáo của công ty an ninh mạng Symantec cho biết một nhóm tin tặc có liên hệ với tình báo Trung Quốc đã sở hữu các công cụ “hack” của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) vào năm 2016 và sử dụng chúng để thực hiện các cuộc tấn công mạng.
CAO VĂN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.