Huawei yêu cầu nhà mạng Mỹ trả hơn 1tỉ USD tiền bản quyền công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn thiết bị viễn thông Huawei (Trung Quốc) đã yêu cầu nhà mạng Verizon (Mỹ) trả hơn 1 tỉ USD tiền bản quyền công nghệ của hơn 230 bằng sáng chế - Reuters đưa tin ngày 12-6.

Verizon phải chi trả để "giải quyết vấn đề cấp phép bằng sáng chế" – một quan chức cấp cao của Huawei khẳng định hồi tháng 2, theo Wall Street Journal (WSJ). Các bằng sáng chế này liên quan đến hàng loạt thiết bị, từ thiết bị mạng lõi đến cơ sở hạ tầng hữu tuyến, WSJ cho biết.

Theo Reuters, những người đại diện của Huawei và Verizon đã gặp nhau tại TP New York – Mỹ hồi tuần rồi để bàn bạc về vấn đề và xem xét liệu Verizon có đang sử dụng thiết bị của các công ty vi phạm bản quyền của Huawei hay không.

Phát ngôn viên của Verizon, ông Rich Young, từ chối bình luận chi tiết về vụ việc vì cho rằng đây "có thể là một vấn đề pháp lý tiềm tàng".

"Những vấn đề này liên quan đến không chỉ riêng Verizon. Với tình hình địa chính trị hiện nay, bất cứ vấn đề nào liên quan đến Huawei đều có khả năng gây ảnh hưởng đến toàn bộ nền công nghiệp của chúng tôi, cũng như gây ra những lo ngại trên phạm vi quốc gia và quốc tế" – ông Young chia sẻ.


 

Hoạt động của Huawei bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Ảnh: Reuters
Hoạt động của Huawei bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Ảnh: Reuters



Huawei đã "chiến đấu" với chính phủ Mỹ hơn một năm. Các chuyên gia an ninh quốc gia Mỹ lo ngại sản phẩm của Huawei có thể bị Bắc Kinh sử dụng làm công cụ gián điệp. Tuy nhiên, Huawei đã bác cáo buộc này.

Washington tháng rồi đưa Huawei vào "danh sách đen", cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn này khi chưa được sự cho phép của chính phủ. Bên cạnh đó, Washington cũng đang tìm cách dẫn độ Giám đốc tài chính Huawei Meng Wanzhou sang Mỹ để xét xử cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Bà Meng bị Canada bắt giữ hồi tháng 12-2018 theo yêu cầu của Mỹ.

Cao Lực (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.