Google dừng kết nối kho lưu trữ Photos với Drive

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ tháng 7, người dùng không còn chuyển được ảnh, video từ Google Photos lên Drive, do hãng tìm kiếm sẽ dừng kết nối 2 dịch vụ này với nhau.
 

 
Photos là dịch vụ lưu trữ ảnh online của Goole, ra mắt từ tháng 5/2015.
Photos là dịch vụ lưu trữ ảnh online của Goole, ra mắt từ tháng 5/2015.



Trên Blog chính thức của Google sáng nay, Dan Schlosser và Jason Gupta, hai giám đốc sản phẩm của Drive và Photos, đã viết: "Chúng tôi nhận được phàn nàn rằng việc kết nối giữa Google Photos và Google Drive rắc rối. Vì vậy, tháng sau chúng tôi sẽ thực hiện một vài thay đổi để đơn giản hóa hoạt động của hai dịch vụ này". Thay đổi mà hai vị giám đốc nhắc tới là dừng kết nối giữa 2 dịch vụ. Cùng lúc, bộ phận G Suite cũng gửi thông báo tới người dùng vì quyết định này gần như tác động tới mọi khách hàng của Google.

Khi thay đổi có hiệu lực vào tháng 7, ảnh và video người dùng tải lên Drive sẽ không tự động hiển thị trên Photos và ngược lại. Ngoài ra, việc xóa dữ liệu trên các dịch vụ sẽ không ảnh hưởng tới nhau. "Thay đổi này nhằm hạn chế xóa nhầm dữ liệu giữa 2 kho lưu trữ", Schlosser và Gupta viết.

Trong thông báo, Google nhấn mạnh sẽ không có nội dung nào bị xóa tự động khi tách 2 dịch vụ. "Ảnh và video bạn upload vào phần Drive trong Photos sẽ vẫn ở Photos. Ngược lại, dữ liệu từ Goolge Photo trong Drive sẽ vẫn ở nguyên trong Drive. Tuy nhiên, 2 dịch vụ này không được update tự động", thông báo viết.

 

Đức Thanh (theo The Verge, VNE)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.