Gmail thêm tính năng tăng tốc kiểm tra thư điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Google sẽ triển khai tính năng Dynamic Email đến mọi người dùng Gmail kể từ ngày 2/7 tới đây, sau khi cung cấp phiên bản beta đến khách hàng thuê bao G Suite vào đầu năm nay.

 Dynamic Email sẽ mang đến cho người dùng Gmail nhiều tiện lợi Ảnh: AFP
Dynamic Email sẽ mang đến cho người dùng Gmail nhiều tiện lợi. Ảnh: AFP



Theo Engadget, Dynamic Email là tính năng dựa trên động cơ AMP (Accelerated Mobile Pages) nếu người dùng đã mở một liên kết trên điện thoại của mình. Đó là giao thức do Google xây dựng có thể tải các trang web sử dụng nó nhanh hơn nhiều.

Cung cấp Dynamic Email cho Gmail có nghĩa các email trong dịch vụ này sẽ có khả năng tương tác nhiều hơn. Người dùng giờ đây có thể tương tác ngay trong email, giống như một trang web thực thụ. Ví dụ như họ có thể xem ảnh Pinterest hay đặt phòng Booking.com ngay trong email, mà không cần bấm vào đường link để mở ra một trang web mới.

Được biết, với AMP trong Gmail, người dùng thực hiện các tác vụ dựa trên web ngay trong hộp thư đến của mình, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu, phản hồi chỉnh sửa trong Google Docs hoặc duyệt hình ảnh trong thanh trượt. Tính năng này sẽ chỉ có mặt trên Gmail cho web, trong khi các thiết bị di động vẫn chưa được xác định thời điểm phát hành.

Với việc triển khai này, sẽ không bất ngờ nếu như người dùng thấy ngày càng nhiều dịch vụ gửi Dynamic Email. Mặc dù vậy, trước khi nó được áp dụng thì Google sẽ thực hiện kiểm tra quyền riêng tư và bảo mật của từng đối tác để đảm bảo tính an toàn cho người tiêu dùng.

Hiện tại, Google mới chỉ hỗ trợ tính năng này cho các đối tác Booking.com, Despegar, Doodle, Ecwid, Freshworks, Nexxt, OYO Rooms, Pinterest và redBus.

Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.