Gia Lai:Hơn 18 tỷ đồng ứng dụng khoa học công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Gia Lai vừa tiến hành tổng kết việc giám sát hiệu quả ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ (KH-CN) trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018. Ông Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Từ ngày 6 đến 22-5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã kiểm tra thực tế và trực tiếp làm việc với các địa phương triển khai ứng dụng các dự án, đề tài KH-CN trong nông nghiệp như: Mang Yang, Chư Pah, Chư Prông, Kbang, Pleiku. đồng thời, đoàn cũng đã làm việc với UBND tỉnh cùng Sở KH-CN, Sở Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị chủ trì thực hiện đề tài. 
Trong giai đoạn 2016-2018, tỉnh ta triển khai 11 đề tài, dự án KH-CN cấp tỉnh; 1 dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi của Bộ KH-CN. Đối với nhiệm vụ KH-CN cấp huyện đã triển khai 73 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp. Kinh phí thực hiện 73 đề tài, dự án KH-CN trong nông nghiệp là hơn 18 tỷ đồng. Đa số dự án đã phát huy hiệu quả,  góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tại cuộc họp, các thành viên trong đoàn giám sát đã thảo luận và thống nhất các ý kiến, kiến nghị của các địa phương đối với Chính phủ, các bộ, ngành, UBND tỉnh; từ đó hoàn thiện báo cáo trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.