Ra mắt trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant vừa được Google cập nhật khả năng hỗ trợ ra lệnh giọng nói tiếng Việt, giúp người dùng Việt Nam sử dụng dễ dàng hơn.

 

Google Assistant nay đã hỗ trợ tiếng Việt hoàn chỉnh
Google Assistant nay đã hỗ trợ tiếng Việt hoàn chỉnh



Google Việt Nam ngày 6-5 cho hay ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức hỗ trợ ra lệnh giọng nói bằng tiếng Việt, giúp người dùng Việt Nam sử dụng dễ dàng hơn trên smartphone.

Google cho biết nhờ công nghệ học máy, Google Assistant trở thành một trợ lý cá nhân của người dùng, có thể giúp họ thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên - chẳng hạn kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch Đà Lạt cuối tuần, tìm đường đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay cài đặt lời nhắc mang theo áo mưa khi ra ngoài... - tất cả đều bằng tiếng Việt. Trợ lý Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm mà người dùng yêu thích từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps...

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant mở các ứng dụng trên smartphone, tìm kiếm thông tin trên internet, đặt báo thức… hoàn toàn bằng giọng nói mà không cần phải thao tác phức tạp. Trước đây Google Assistant chỉ hỗ trợ tiếng Anh nên nhiều người dùng Việt Nam khó sử dụng.

Đại diện Google cho biết Google Assistant được phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt 2 thập kỷ của công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính và thấu hiểu ngữ cảnh. Nhờ đó, nó có thể giúp người dùng hiểu được ngữ nghĩa sau câu chữ và xử lý những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến. Trợ lý Google có thể học những sở thích của người dùng, những gì họ thích và không thích - tất cả đều được thực hiện một cách riêng tư và bảo mật trong sự kiểm soát của người dùng.

Để truy cập Google Assistant tiếng Việt trên Android, người dùng chỉ cần chuyển cài đặt ngôn ngữ của thiết bị sang tiếng Việt và đảm bảo đã cập nhật hệ điều hành đến phiên bản mới nhất. Để bắt đầu, chạm và giữ nút Home trên điện thoại và Google Assistant sẽ sẵn sàng giúp người dùng bất cứ lúc nào, ngay cả khi họ đang bận tay.

Trợ lý Google Assistant tiếng Việt ra mắt từ ngày 6-5 trên điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên) và cũng sẽ sớm có mặt trên iPhone (iOS 9.1 trở lên).

 

Chánh Trung (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.