iPhone 2019 sẽ có nâng cấp lớn về pin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sạc không dây ngược, tăng dung lượng pin và bán kèm sạc nhanh là những cải tiến sẽ có trên dòng smartphone mới của Apple.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định cả ba mẫu iPhone 2019 sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược. Tính năng này đã xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro hay Samsung Galaxy S10, cho phép dùng viên pin bên trong máy để sạc cho các thiết bị khác thông qua chuẩn không dây Qi.
 

iPhone 2019 có thể đi kèm adapter sạc nhanh trong hộp, hỗ trợ sạc không dây ngược. Ảnh: PA
iPhone 2019 có thể đi kèm adapter sạc nhanh trong hộp, hỗ trợ sạc không dây ngược. Ảnh: PA




 Với sạc không dây ngược, iPhone mới có thể chia sẻ năng lượng với AirPods 2, mẫu tai nghe mới được Apple giới thiệu, bổ sung vỏ sạc không dây so với thế hệ trước. Ngoài ra, người dùng có thể sạc cho Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh vốn không mạnh về thời lượng pin.

Để phù hợp với tính năng mới, nhà phân tích cho rằng Apple sẽ tăng dung lượng pin trên mẫu điện thoại mới. iPhone XS Max đi kèm viên pin 3.174 mAh và phiên bản kế nhiệm được kỳ vọng có dung lượng 3.491-3.650 mAh. Bản nâng cấp cho iPhone XS sẽ tăng mạnh từ 2.658 mAh lên 3.189-3.322 mAh.

Riêng với mẫu điện thoại thay thế cho iPhone XR có thể chỉ điều chỉnh nhỏ từ 2.942 mAh thành 3.089 mAh. Ming-Chi Kuo cho rằng việc tăng dung lượng cho thiết bị này không quá quan trọng khi iPhone XR hiện nay đã có thời lượng pin rất tốt so với các mẫu iPhone khác.


 

  Hình dung về iPhone 2019 dựa trên thông tin rò rỉ. Ảnh: OnLeaks
Hình dung về iPhone 2019 dựa trên thông tin rò rỉ. Ảnh: OnLeaks



Một báo cáo khác nói loạt iPhone 2019 sẽ đi kèm sạc nhanh USB-C 18W trong hộp, thay thế cho sạc 5W từ nhiều năm trước. Mẫu sạc này đang được dùng trên iPad Pro 2018, cho phép sạc máy nhanh hơn dáng kể so với adapter truyền thống. Cổng Lightning vẫn được duy trì trên dòng điện thoại mới của Apple.

Bên cạnh pin, dòng iPhone mới có thể được nâng cấp khả năng chụp hình với cụm ba camera. Ngoài cảm biến chính, camera tele thì máy có thêm camera góc siêu rộng và cảm biến TOF để xác định chiều sâu không gian, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông hay các ứng dụng thực tế tăng cường AR.

Theo lịch trình từ các năm trước, loạt iPhone 2019 sẽ được Apple giới thiệu trong tháng 9. Đồng hồ thông minh thế hệ mới và một số sản phẩm khác có thể được hãng công bố cùng sự kiện.

Bảo Anh (theo PhoneArena, nld)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.