Facebook đồng loạt bị 'sập' tại nhiều nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào khoảng 11h tối 13/3 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng đã không đăng nhập được vào tài khoản Facebook trong khi một số người khác lại bị hạn chế chức năng như viết dòng trạng thái.

Người dùng tại nhiều nước đều không sử dụng được ứng dụng của Facebook tối 13/3. Ảnh: AP
Người dùng tại nhiều nước đều không sử dụng được ứng dụng của Facebook tối 13/3. Ảnh: AP


Theo The Verge, trang mạng xã hội Instagram - được Facebook mua lại - cũng gặp tình trạng tương tự. Đối với ứng dụng Messenger, người sử dụng không thể tải toàn bộ tin nhắn khi sử dụng máy tính, trong khi ứng dụng điện thoại vẫn hoạt động.

Theo trang theo dõi website Down Detecter, một số người dùng đã lên Twitter than phiền rằng họ không làm được gì trên Facebook và nhận được thông báo “Facebook ngưng hoạt động để bảo trì”.

Trong khi đó, một số khác tìm cách đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội này thì nhận thông báo “lỗi”.

Một giờ sau khi xuất hiện lời than phiền đầu tiên, Facebook lên tiếng xác nhận hiện trạng. “Chúng tôi đã được báo cáo có một số người dùng gặp vấn đề trong việc tiếp cận một loạt ứng dụng của Facebook. Chúng tôi đã tìm cách giải quyết vấn đề sớm nhất có thể”, đại diện Facebook hồi đáp qua thư điện tử.


 

 Thông báo lỗi của Facebook. Ảnh: Twitter/DrDang
Thông báo lỗi của Facebook. Ảnh: Twitter/DrDang



Theo bản đồ của Down Detector, hiện tượng Facebook và Instagram không sử dụng được xảy ra tại Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ, Australia và châu Á.

Hiện Facebook vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng gián đoạn trên. Tuy nhiên, trong một thông báo Twitter ngày 13/3, công ty này bác bỏ nguyên nhân là một cuộc tấn công mạng.


Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị sập. Tháng 11/2018, mạng xã hội này cũng không thể đăng tải do một bài kiểm tra công ty thực hiện. Sự cố kéo dài 40 phút. Cùng tháng, Facebook và Instagram cũng ngừng hoạt động trong nhiều giờ đồng hồ vì lỗi máy chủ.
 

Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.