Google cải thiện thao tác điều khiển trên Android Q

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quá trình điều khiển thiết bị Android sẽ dễ dàng hơn nhờ các thao tác vuốt được chỉnh sửa, bổ sung trong phiên bản hệ điều hành mới.

 
Thao tác điều khiển Android Q sẽ xoay quanh biểu tượng nhỏ phía dưới màn hình (pill)
Thao tác điều khiển Android Q sẽ xoay quanh biểu tượng nhỏ phía dưới màn hình (pill)


Việc điều khiển smartphone Android bằng thao tác cử chỉ bắt đầu từ Android 9 Pie nhưng vẫn còn nhiều hạn chế so với những gì mà Apple làm được trên iPhone. Dù vậy, quyết định bổ sung khả năng điều khiển Android bằng thao tác đã phần nào làm hài lòng người dùng nền tảng này.

Trên Android 9, nhiều người dùng đã phàn này về thao tác điều khiển có liên quan đến nút trở về và vuốt từ dưới màn hình lên để mở danh sách phần mềm trong máy. Nhưng điều này có thể không còn nữa khi một bản thử nghiệm Android Q mới được diễn đàn XDA công bố cho thấy ở phiên bản Android tiếp theo, nút trở lại (Back) có thể biến mất hoàn toàn và thay thế bằng cử chỉ gạt về bên trái.

Một thay đổi khác sẽ cho phép người vuốt biểu tượng như hình viên thuốc (pill) qua bên phải để xem phần mềm vừa sử dụng. Nếu tiếp tục kéo biểu tượng pill về phải, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các chương trình đang mở trên máy.

Bên cạnh đó, theo trang công nghệ Phone Arena, những thay đổi cơ bản trên Android Q sẽ gồm các cử chỉ điều hướng: chạm vào pill để thoát về màn hình chủ, giữ biểu tượng pill mở trợ lý ảo Google Assistant, vuốt lên để thấy phần mềm vừa sử dụng hoặc mở giao diện đa nhiệm, vuốt pill dài lên phía trên màn hình để mở danh sách phần mềm, trượt pill về bên trái để trở lại nội dung trước đó…

Android Q dự kiến được giới thiệu tại sự kiện Google I/O diễn ra từ ngày 7 đến 9.5.2019 và các thao tác có thể được điều chỉnh hoặc sai khác so với phiên bản thử nghiệm hiện tại.

Anh Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.