Facebook sẽ chưa liên thông các dịch vụ nhắn tin trong năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết mạng xã hội này sẽ chưa vội tiền hành liên thông các dịch vụ nhắn tin của họ trong năm nay.

Mặc dù là người trực tiếp quyết định và chỉ đạo việc liên thông tin nhắn giữa các ứng dụng dịch vụ nhắn tin, gồm Messenger, WhatsApp và Instagram, song CEO Facebook tại hội nghị công bố kết quả kinh doanh quý 4/2018 mới đây tuyên bố dự án này có thể sẽ không triển khai xong trước năm 2020 và thậm chí sẽ kéo dài lâu hơn.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Times)
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Times)



Ông Zuckerberg cũng cho biết dự án trên vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Trước đó, theo tờ Thời báo New York, ba dịch vụ nhắn tin của Facebook - hiện đang cung cấp độc lập - sẽ vẫn là các ứng dụng riêng rẽ, nhưng sẽ lần đầu tiên có sự liên thông chức năng nhắn tin giữa các ứng dụng này. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới một người bạn trên WhatsApp.

Một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận với hãng tin CNBC, tất cả ba ứng dụng sẽ cung cấp mã hóa đầu cuối. Tuy nhiên, theo giới phân tích công nghệ thì yếu tố bảo mật này chính là điểm nghẽn trong quá trình liên thông dịch vụ nhắn tin của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Việc liên thông các dịch vụ nhắn tin Facebook được cho là một động thái nhằm cạnh tranh với dịch vụ nhắn tin iMessage của Apple.

Một sự liên thông này có thể đặt ra ghi vấn về hành vi độc quyền. Các ứng dụng của Facebook hiện có 2,5 tỷ người dùng mỗi tháng và thống trị lưu lượng truy cập di động.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.