Apple Watch sắp có tính năng theo dõi giấc ngủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy Apple đang thử nghiệm chức năng theo dõi giấc ngủ, và nếu nó đáp ứng các tiêu chuẩn thì công ty sẽ thêm nó vào phiên bản Apple Watch ra mắt năm sau.

Người dùng Apple Watch sẽ sớm không cần đến ứng dụng theo dõi giấc ngủ bên thứ ba-Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Người dùng Apple Watch sẽ sớm không cần đến ứng dụng theo dõi giấc ngủ bên thứ ba-Ảnh chụp màn hình PhoneArena

Theo Theverge, kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Apple ngày càng định vị Apple Watch trở thành một thiết bị sức khỏe và thể dục - giúp người dùng theo dõi tập luyện và chăm sóc cơ thể của họ tốt hơn. Vấn đề là nó thiếu khả năng theo dõi giấc ngủ, vốn khá phổ biến trên các sản phẩm đối thủ trong nhiều năm qua.

Có một lưu ý là, người dùng có thể theo dõi giấc ngủ của mình trên Apple Watch bằng các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng thiết bị luôn bị cản trở bởi vấn đề do thời lượng pin tương đối thấp. Apple hứa hẹn cho người dùng sử dụng Watch cả ngày trước khi phải cắm sạc, nhưng điều này không đủ để đáp ứng yêu cầu thời lượng theo dõi giấc ngủ như smartwatch của Fitbit hay Withings - vốn kéo dài vài tuần trước khi phải sạc lại.

Vì vậy, sẽ rất tuyệt vời khi các báo cáo mới nhất cho thấy Apple sẽ đưa tính năng theo dõi sức khỏe tích hợp sẵn vào Apple Watch trong năm 2020. Về cơ bản, điều này có nghĩa Watch Series 5 hoăc 6 vào năm sau sẽ là sản phẩm đầu tiên triển khai tính năng này.

Đây không phải là một bất ngờ lớn bởi công ty gần đây đã mua lại Beddit - công ty bán thiết bị theo dõi giấc ngủ độc lập với giá 150 USD, mặc dù đó là sản phẩm hoàn toàn khác với các cảm biến cần thiết để cho phép theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch và gửi tất cả dữ liệu thu thập đến iPhone.

Thành Luân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.