Nghiệm thu đề tài phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-12, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành của tỉnh đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Xây dựng đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Gia Lai đến năm 2025, định hướng đến năm 2035”. Đề tài do Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) chủ trì và TS. Bùi Thị Ngọc Dung làm chủ nhiệm.
 Quang cảnh buổi nghiệm thu. Ảnh: N.D
Quang cảnh buổi nghiệm thu. Ảnh: N.D
Sau 1 năm nghiên cứu, đề tài đã đánh giá được thực trạng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006-2016 cũng như dự báo nhu cầu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch của tỉnh từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035 trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu. Theo đó, giai đoạn 2019-2020 sẽ hình thành và công nhận một vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao quy mô 100 ha; một vùng sản xuất lúa hữu cơ 200 ha và một vùng sản xuất hồ tiêu hữu cơ 200 ha. Giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020 chiếm 3-5% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để hình thành 6 khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và một khu lâm nghiệp công nghệ cao…
Tại hội nghị, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành của tỉnh đánh giá đề tài đạt yêu cầu và đề nghị chủ nhiệm tiếp tục bổ sung thêm các yêu cầu phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.