Camera kép không cần thiết với Pixel 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL nằm trong số ít smartphone cao cấp vẫn còn dùng camera chính dạng đơn, không camera kép như Note9 hay iPhone Xs.

Từ Pixel đời đầu cho tới bộ đôi Pixel 3 vừa ra, Google vẫn chỉ sử dụng camera chính một ống kính.
Từ Pixel đời đầu cho tới bộ đôi Pixel 3 vừa ra, Google vẫn chỉ sử dụng camera chính một ống kính.



Sau ba năm, tới thế hệ smartphone mới nhất vừa trình làng, Google vẫn chưa trang bị camera chính dạng kép mà tiếp tục sử dụng camera đơn truyền thống. Chia sẻ với Wired, Phó chủ tịch mảng sản phẩm của Google, Mario Queiroz, cho rằng ống kính thứ hai là điều không cần thiết với camera chính trên Pixel 3 vì họ đã thay thế được phần cứng này bằng công nghệ AI.

Hầu hết smartphone ra mắt trong năm nay, đặc biệt là sản phẩm cao cấp cùng phân khúc với Pixel 3 và Pixel 3 XL, đều được trang bị camera kép. Trong đó, ống kính thứ hai dùng để thu thập chiều sâu, giúp điện thoại tạo ra các bức ảnh chụp chân dung với hiệu ứng xoá phông. Nhưng với công nghệ AI và thuật toán máy học Machine Learning của Google, camera đơn trên Pixel 3 vẫn cho ra các bức ảnh chụp chân dung tương tự và có thể chất lượng còn tốt hơn.  

Thực tế, việc tận dụng phần mềm và công nghệ AI để thay thế cho phần cứng không chỉ được mỗi Google áp dụng. iPhone Xr, model có giá bán thấp hơn iPhone Xs và Xs Max, cũng dùng camera đơn nhưng vẫn có tính năng chụp ảnh chân dung như nhiều mẫu iPhone camera kép. Hay trên mẫu Bphone 3 tầm trung, Bkav tập trung tính năng chụp hình vào AI và chỉ sử dụng camera ống kính đơn dù nhiều sản phẩm cùng tầm giá đều được trang bị camera kép.

BGR cho rằng, chi phí sản xuất có thể là yếu tố quyết định đến việc Pixel 3 vẫn dùng công nghệ camera đơn. Tuy nhiên theo Google, việc phát triển một chiếc điện thoại thường phải bắt đầu từ 12 đến 24 tháng trước khi máy có mặt trên thị trường. Riêng với camera, nó còn phải được phát triển trước nữa từ 6 đến 8 tháng vì đây là thành phần quan trọng và phức tạp. Với camera của Pixel 3, nó đã được Google suy nghĩ đến từ trước cả khi Pixel 2 ra mắt. Vì thế với họ, chi phí linh kiện không phải là thứ quyết định camera có ống kính đơn hay kép.


 

 Pixel 3 và Pixel 3 XL lại có camera selfie ống kính kép.
Pixel 3 và Pixel 3 XL lại có camera selfie ống kính kép.



Tuy nhiên, một điểm thú vị, dù tuyên bố ống kính kép là điều không cần thiết với camera chính nhưng trên Pixel 3 và Pixel 3 XL, Google lại sử dụng camera kép ở mặt trước. Lý do được hãng đưa ra là để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh selfie khi đông người, nhờ vào camera thứ hai có ống kính góc rộng.

Mỹ Anh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.