Xu thế quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện đại, theo đó thị phần của hình thức quảng cáo này đang tăng mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Huffingtonpost)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Huffingtonpost)



Thực tế này được phản ánh trong số liệu của công ty Zenith chuyên dự báo về ngành quảng cáo, theo đó chi tiêu quảng cáo toàn cầu đến cuối năm 2018 dự kiến đạt 581 tỷ USD, tương ứng mức tăng 4,5%, trong đó quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội chiếm tới 2/3 tỷ lệ tăng này.

Theo Zenith (thuộc sở hữu của công ty Publicis của Pháp), trong thời gian gần đây, các công ty quảng cáo trong đó có công ty đi đầu trong lĩnh vực này là WPP Plc đã liên tục nhận được yêu cầu của khách hàng về việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook để tiếp cận người tiêu dùng.

Zenith dự báo chi tiêu cho hình thức quảng cáo "Paid Search," theo đó đưa nội dung quảng cáo vào công cụ tìm kiếm trên mạng, sẽ tăng 22 tỷ USD trong năm 2018, trong khi chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tăng 28 tỷ USD, chiếm phần lớn nhất trong mức tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Zenith dự báo chi tiêu quảng cáo trong năm 2019 và 2020 đều tăng ở mức 4,2%.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.