Galaxy Note9 được chấm điểm camera cao hơn Galaxy S9+

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng sở hữu phần cứng camera giống nhau nhưng các tinh chỉnh đã giúp Note9 đạt 103 điểm theo đánh giá của DxOMark.

Galaxy Note9.
Galaxy Note9.



 Note9 là smartphone cao cấp mới nhất được thử nghiệm và đánh giá bởi DxOMark - chuyên trang nổi tiếng về camera. Model này đạt 103 điểm (107 điểm chụp ảnh và 94 điểm quay video), tương đương với HTC U12+ trước đó. Trên bảng xếp hạng tổng, Note9 đứng thứ hai, sau vị trí dẫn đầu thuộc về Huawei P20 Pro với 109 điểm.

Kết quả đánh giá của Note9 gây bất ngờ bởi máy cao hơn Galaxy S9+ tới 4 điểm dù cả hai sử dụng phần cứng giống nhau. Theo DxOMark, Note9 có được tinh chỉnh giúp lấy nét tự động tốt hơn, đặc biệt là với các đối tượng chuyển động nhanh. Hệ thống chống rung quang học có trên cả hai máy nhưng Note9 xử lý tốt hơn so với "đàn em".  


 



Những đánh giá chung về Note9 bao gồm hình ảnh có màu sắc tốt, tái tạo chi tiết tốt và độ nhiễu thấp, kể cả trong các khung cảnh có độ chênh sáng lớn giữa các vùng. Máy có khả năng chụp chân dung với bokeh đẹp, xóa phông chính xác. Khi quay video, người dùng có thể chọn chế độ khóa nét vào đối tượng rất tiện dụng.

Dù vậy, Note9 vẫn có các nhược điểm như đôi lúc điều chỉnh độ phơi sáng bị nhầm lẫn (ảnh quá sáng hoặc quá tối), flash không thực sự hiệu quả khi có cân bằng trắng không đồng nhất giữa các lần chụp gần nhau. Khi quay video, máy dễ bị mất chi tiết khi thực hiện ở điều kiện ánh sáng yếu.

Tuấn Hưng (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.