Nhiều mẫu iPhone đời cũ quay đầu tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá iPhone 6, 6s hay 6s Plus ở nhiều cửa hàng Hà Nội và TP HCM đã tăng từ 500.000 đến 700.000 đồng so với hơn một tháng trước. 
Sau thời gian dài liên tục giảm giá, xuống còn vài triệu đồng, giá iPhone 6 và 6s Plus đã tăng ngược trở lại kể từ đầu tháng 8. Tới nay, iPhone 6 hay 6s tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đã tăng thêm vài trăm nghìn đồng. 
iPhone 6, 6s và 6s Plus là những model đã ra mắt được 3 đến 4 năm nhưng vẫn còn phổ biến ở thị trường xách tay Việt Nam dưới dạng máy qua sử dụng. Ảnh: Hindustantimes.
iPhone 6, 6s và 6s Plus là những model đã ra mắt được 3 đến 4 năm nhưng vẫn còn phổ biến ở thị trường xách tay Việt Nam dưới dạng máy qua sử dụng. Ảnh: Hindustantimes.
Tại một cửa hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội), iPhone 6 hàng xách tay đã qua sử dụng đang ở mức 3,8 triệu đồng cho bản 16GB và 4,4 triệu đồng cho bản 64GB, cao hơn hồi đầu tháng 7 khoảng 500.000 đồng. Mức tăng của iPhone 6s và 6s Plus còn cao hơn nữa. Như iPhone 6s Plus 16GB hàng qua sử dụng, từ mức hơn 6 triệu đồng cho bản 16GB giờ đã lên thành 6,7 triệu đồng. Trên kệ hàng chính hãng, giá của iPhone 6 bản 32GB cũng nhích lên và trở về mức 6,5 triệu đồng, không còn dưới 6 triệu đồng như tháng trước.
Cùng với giá quay đầu tăng, iPhone 6/6s/6s Plus hàng xách tay còn gặp phải tình trạng khan hàng. Theo một cửa hàng trên phố Huế (Hà Nội), họ đã hết hàng iPhone 6s bản 16GB trên toàn hệ thống trong khoảng một tuần nay. Còn với iPhone 6, lượng hàng tồn cũng còn rất ít. Tại một số cửa hàng khác ở Thái Hà (Hà Nội), iPhone 6s hay 6s Plus còn "cháy hàng" bản màu hồng, 16GB và 64GB. 
Trung Trí, đại diện một chuỗi cửa hàng điện thoại ở Hà Nội và TP HCM, cho rằng việc iPhone đời cũ tăng giá mạnh và khan hàng đều do tác động từ nguồn hàng từ nước ngoài về. Tỷ giá USD thời gian gần đây tăng cao khiến cho giá nhập gốc tăng tới 10 - 15%, nhiều đầu mối nhập hàng hạn chế đưa máy về nước. 
Trong khi đó, tháng 8 cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm các mẫu iPhone đời cũ tăng mạnh, vì trùng với học sinh và sinh viên bắt đầu năm học mới, có nhu cầu lên đời điện thoại. Điều này tạo ra cảnh giá máy tăng ngược trở lại và một số mẫu phổ biến không có hàng để bán. 
Trái với tình trạng khan hàng hay tăng giá của đời cũ, giá các mẫu iPhone đời mới hơn như iPhone X, iPhone 8 hay 8 Plus không có nhiều thay đổi. Trên kệ hàng chính hãng, một số hệ thống lớn vẫn đang chạy chương trình giảm giá lên tới hàng triệu đồng cho những mẫu iPhone cao cấp. Sức tiêu thụ nói chung của các dòng iPhone đời mới và đắt tiền cũng đang được cho thấp hơn nhiều so với iPhone cũ, giá rẻ.
Theo thống kê 10 smartphone bán chạy hàng tháng của VnExpress, iPhone 6 vẫn là model phân phối chính hãng bán chạy nhất của Apple ở thị trường Việt Nam trong ba tháng gần đây.
Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.