Thẻ nhớ microSD sẽ có dung lượng "khủng" đến 128TB

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiệp hội SD đã công bố đặc tả SD 7.0 mới, có thể mở ra cơ hội cho thẻ nhớ SD dung lượng đến 128TB cùng tốc độ truyền nhanh hơn so với thẻ SD hiện tại.
 

SDUC mang đến khả năng lưu trữ cực khủng cho thẻ nhớ SD.
SDUC mang đến khả năng lưu trữ cực khủng cho thẻ nhớ SD.

Điều này lớn hơn rất nhiều so với dung lượng lưu trữ trên thẻ SD hiện tại khi chỉ đạt tối đa 2TB, mặc dù vẫn chưa có thẻ nhớ nào đạt dung lượng đó. Khả năng lưu trữ cao hơn mới được gọi là SD Ultra Capacity, SDUC, với giao diện SD Express.

Theo Hiệp hội SD, đặc điểm kỹ thuật mới mang đến giao diện PCI Express và NVMe, kết quả cuối cùng là tốc độ lên tới 985 MB/giây cho việc truyền dữ liệu. Các thẻ SDUC trong tương lai có thể cung cấp dung lượng lên đến 128TB, mặc dù không mong đợi nó có thể sớm đạt đến điều đó. Quay trở lại với SDXC hiện tại, nó chỉ giới hạn ở mức 2TB và bản thân nó cũng chỉ đạt mức cao nhất hiện nay là 1TB, nhưng chỉ ở dạng nguyên mẫu đến từ SanDisk.

Nói về đặc tả mới, chủ tịch Hiệp hội SD Hiroyuki Sakamoto cho biết: “Với SD Express, chúng tôi đang cung cấp một cấp độ hoàn toàn mới của thẻ nhớ với giao thức nhanh hơn, làm việc như một ổ SSD có thể tháo rời. SD 7.0 mang đến những cải tiến có tính cách mạng để dự đoán nhu cầu của các thiết bị sắp tới và nội dung phong phú cũng như tốc độ xử lý ứng dụng”.

Tốc độ thẻ nhớ nhanh hơn sẽ giúp đối phó với số lượng ngày càng lớn của dữ liệu được tạo ra bởi các thiết bị tiêu dùng, chẳng hạn như cảnh quay gốc và video 4K/8K được thực hiện bởi máy bay và máy ảnh khác nhau. Mặc dù vậy thật khó để nói mất bao lâu thẻ SD dung lượng cực cao như trên thực sự lên kệ.

Kiến Tường/danviet

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.