iPhone mới có thể dùng màn hình OLED Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang tìm cách trở thành đối tác cung ứng màn hình OLED trên các mẫu điện thoại thế hệ tiếp theo của Apple.

Samsung hiện là đơn vị duy nhất cung cấp màn hình OLED dùng trên iPhone X. Theo WSJ, thế độc quyền có thể sớm được phá vỡ khi các công ty Trung Quốc đang đẩy mạnh tiến trình để trở thành nhà cung ứng linh kiện này cho Apple trong thời gian tới.

 

Sau Samsung và LG, các công ty Trung Quốc có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple.
Sau Samsung và LG, các công ty Trung Quốc có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple.


 Báo cáo cho biết BOE Technology Group (Trung Quốc) dự định cung cấp tấm nền OLED trên các mẫu iPhone trong tương lai. Công ty đang sản xuất màn hình cho iPad, MacBook và đây cũng là nhà cung cấp màn hình LCD cỡ lớn hàng đầu hiện nay.

BOE hiện là công ty Trung Quốc duy nhất cung ứng màn hình cho Apple và 9to5mac cho biết đây là công ty thuộc kiểm soát của chính quyền Bắc Kinh. Nếu Apple chọn BOE làm nhà cung cấp, điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ có thêm mối quan hệ tốt với chính phủ Trung Quốc.

Động thái trên còn giúp Trung Quốc tăng khả năng cạnh tranh với Nhật Bản và Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Song khó khăn với BOE không hề nhỏ khi việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED khó hơn nhiều so với công nghệ LCD. Bản thân Samsung, công ty đi đầu về OLED và là nhà cung cấp màn hình chính của Apple, cũng phải vật lộn để đảm bảo tiêu chuẩn.

Với iPhone X, Apple đã dựa hoàn toàn vào Samsung trong việc cung cấp màn hình. Tuy nhiên, các báo cáo nói rằng LG cũng đang hoàn thiện nhà máy để sản xuất 3-5 triệu màn hình OLED dùng trên các mẫu iPhone 2018. Hiện nay, công nghệ OLED vẫn là sân chơi của riêng các nhà sản xuất Hàn Quốc.

iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple dùng màn hình OLED và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá thiết bị lên đến 1.000 USD. Các tin đồn nói rằng năm nay Apple sẽ ra thêm ba mẫu smartphone mới, bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X và iPhone X Plus màn hình lớn 6,5 inch, đều dùng OLED. Chiếc iPhone còn lại có màn hình LCD 6,1 inch nhằm tối ưu giá bán.

Bảo Anh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.