Adobe giới thiệu Photoshop cho iPad

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Adobe Systems đang lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản đầy đủ của ứng dụng Photoshop cho iPad, một phần trong chiến lược mới của công ty làm cho các sản phẩm tương thích nhiều thiết bị.

Adobe trở thành đối tác quan trọng của Apple trong những năm gần đây
Adobe trở thành đối tác quan trọng của Apple trong những năm gần đây



Theo Bloomberg, nhà phát triển phần mềm dự kiến sẽ công bố ứng dụng mới tại hội nghị sáng tạo MAX hằng năm vào tháng 10 và ứng dụng này dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm 2019.

Adobe đã chuyển tất cả các ứng dụng của hãng sang nền tảng đám mây vào năm 2012, khởi động mô hình kinh doanh dựa trên hình thức đăng ký hằng tháng hoặc hằng năm. Gần đây, Adobe cũng đã bắt đầu quảng bá sản phẩm cho những người có sở thích hay xu hướng làm việc trên thiết bị di động hơn là máy tính cá nhân. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa chuyển đổi phiên bản đầy đủ của các ứng dụng nổi tiếng này sang các màn hình nhỏ hơn như máy tính bảng hoặc điện thoại di động.

Scott Belsky, giám đốc sản phẩm Creative Cloud của Adobe, đã xác nhận hãng đang làm việc trên một phiên bản đa nền tảng mới của Photoshop và các ứng dụng khác, nhưng từ chối xác định thời gian ra mắt của chúng.

Bộ sản phẩm chỉnh sửa các nội dung đa phương tiện chính của Adobe được gọi là Creative Cloud, và một đăng ký thuê bao sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các ứng dụng bao gồm Photoshop, Premiere và Illustrator trên máy tính Mac và Windows cũng như các ứng dụng di động đồng hành như Photoshop Mix trên iPhone và iPad. Phiên bản mới sẽ cho phép người dùng chạy các phiên bản đầy đủ của các ứng dụng trên iPad của Apple và tiếp tục chỉnh sửa trên các thiết bị khác nhau.
Động thái này tương tự như những thay đổi mà Microsoft đã thực hiện với phần mềm và tập trung vào dịch vụ trong những năm gần đây.

Chiến lược phát triển ứng dụng này là một nỗ lực lâu dài và sẽ lan rộng sang các chương trình khác của Adobe trong tương lai. Một phiên bản mới của Illustrator đang trong quá trình phát triển nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến tay người dùng.

Chạy Photoshop và các ứng dụng Adobe chuyên nghiệp khác trên iPad sẽ là một sự chứng thực cho thiết bị của Apple. Chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft tương thích với hệ điều hành Windows hoàn chỉnh nên đã có thể chạy Photoshop trong nhiều năm. Trong khi đó iPad chạy hệ điều hành iOS nên không thể sử dụng các phiên bản Photoshop của macOS. Chính vì vậy, bộ Creative Suite của Adobe đã trở thành một lợi thế quan trọng đối với Surface.

Thành Luân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.