YouTube cho phép các tài khoản có 100.000 người theo dõi được thu phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

YouTube cho biết những người tải lên video có hơn 100.000 người theo dõi có thể bắt đầu lập các câu lạc bộ người hâm mộ và thu phí dịch vụ.
 

 

Đây là một trong nhiều tính năng mới nhằm giúp những người sáng tạo video đa dạng hóa thu nhập từ trang chia sẻ video lớn nhất thế giới.

Theo YouTube, họ đang đầu tư vào việc giảm sự phụ thuộc vào các nhà quảng cáo vốn mang lại cho mạng chia sẻ video này hàng tỷ USD doanh thu hàng năm. Tuy nhiên, YouTube không muốn các nội dung quảng cáo xuất hiện trên một số nội dung có thể gây phản cảm.

Một số nhà sản xuất video đã thấy thu nhập giảm trong năm ngoái khi YouTube hạn chế nội dung video quảng cáo xuất hiện.

Các công cụ mới như tư cách thành viên và doanh số bán hàng mở rộng sẽ giúp các nhà sản xuất video kiểm soát nhiều hơn đối với hoạt động kinh doanh trên YouTube của họ - Rohit Dhawan, giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube cho biết.

Ông Dhawan từ chối tiết lộ khoản đầu tư vào những gì mà YouTube gọi là "kiếm tiền thay thế." Nhưng ông nói rằng YouTube sẽ giữ 1,50 USD mỗi tháng trên mỗi phí thành viên 5 USD.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.