Chuyện khởi nghiệp: "Cứ bay rồi sẽ cao"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau những cuốn sách in riêng được đông đảo bạn đọc quan tâm, lần đầu tiên hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh cùng hợp tác viết chung cuốn sách Cứ bay rồi sẽ cao .



Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh là hai cái tên có sức ảnh hưởng trong cộng đồng khởi nghiệp hiện nay. Cả hai thường tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, cùng gặp gỡ, trao đổi với các bạn trẻ mỗi ngày. Họ cùng quan sát, học hỏi từ nhau đồng thời chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm sống của mình, xem đó như là những hoạt động có giá trị với bản thân.

Với tâm huyết đó, sau những cuốn sách in riêng được đông đảo bạn đọc quan tâm, lần đầu tiên hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh cùng hợp tác viết chung cuốn sách Cứ bay rồi sẽ cao (sách do Công ty VH Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ xuất bản).


 



Có thể xem Cứ bay rồi sẽ cao là sự đồng cảm giữa Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh - cũng là hai người bạn học chung cấp 3, với mong muốn qua những bài viết được đúc kết lại từ những trải nghiệm của chính mình và muốn chia sẻ với các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ tự tin, không ngừng học hỏi và dấn thân.

Với cuốn sách này, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học cũng như các yếu tố làm nên sự thành công. Sự thành công ấy không ở đâu xa mà do chính bản thân mỗi người tạo dựng và theo đuổi.


 

Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Tất Quỳnh (trái) trong một buổi giao lưu
Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Tất Quỳnh (trái) trong một buổi giao lưu



Theo tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh, thành công đòi hỏi bạn phải sống và phấn đầu từng phút giây. Nếu biết nỗ lực để sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc hiện tại và biết phấn đấu hết mình không ngừng nghỉ, bạn sẽ thấy mình thành công liên tục. Giây phút nào bạn ngừng phấn đấu và nỗ lực, bạn sẽ đánh mất thành công trong giây phút đó.

“Hiểu như thế, bạn sẽ thấy rằng thành công chẳng phải là thứ gì đó hiện diện ở đâu xa vời, mà ở ngay trong tầm tay mình. Hễ ý thức được điều đó và nỗ lực đón lấy bằng cách sống hết mình lúc này, trong chính hiện tại, thì bạn sẽ được hưởng thành quả và có thêm sức mạnh cũng như nghị lực để gặt hái thêm nhiều thành tựu lớn lao trong tương lai”, tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh viết.

 


"Khi ta không có một thái độ tích cực trong công việc hay cuộc sống thì dù ta có chăm chỉ bao nhiêu cũng chẳng đi đến đâu. Nếu thấy mình không được chú ý, không được thăng tiến, không được giao những nhiệm vụ quan trọng, vân vân và vân vân… thì trước hết, bạn hãy nhìn lại chính mình. Có khi lý do chỉ là vì thái độ của bạn chưa tốt" - Nguyễn Phi Vân




Đồng ý với quan điểm này, tác giả Nguyễn Phi Vân thể hiện trong bài viết Thành hay bại là do mình.


Theo tác giả Nguyễn Phi Vân, có nhiều điều khác nhau giữa người thành công và người không thành công; tuy nhiên điều quan trọng nhất là họ khác về thái độ: “Khi ta không có một thái độ tích cực trong công việc hay cuộc sống thì dù ta có chăm chỉ bao nhiêu cũng chẳng đi đến đâu. Nếu thấy mình không được chú ý, không được thăng tiến, không được giao những nhiệm vụ quan trọng, vân vân và vân vân… thì trước hết, bạn hãy nhìn lại chính mình. Có khi lý do chỉ là vì thái độ của bạn chưa tốt”.

Nếu thành công là thứ mà bạn muốn, thì hai tác giả lại cho rằng hạnh phúc mới thực sự là điều bạn cần. Bởi giá trị của cuộc sống không chỉ phụ thuộc vào sự thành công mà còn ở mức độ hạnh phúc. Đôi khi, hai yếu tố này lại có mối quan hệ mật thiết và tương hỗ lẫn nhau. Để giúp các bạn trẻ có định hướng và từng bước tìm thấy hạnh phúc cho mình, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích thông qua các bài viết: Mười một thói quen của người hạnh phúc, Tạm biệt quá khứ buồn, LQ, Nuôi dưỡng óc sáng tạo, Tuổi trẻ hoang mang, Giá trị của lối suy nghĩ tích cực, Hãy là người có ích,…

Xuân Thân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.