"Thế giới Alibaba của Jack Ma" được giới thiệu tại Hội sách mùa thu 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hội sách Mùa thu 2017 bắt đầu từ ngày 8-12/11/2017, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

 
Bà Khúc Thị Hoa Phượng Giám đốc, Tổng biên tập NXB Phụ nữ phát biểu tại sự kiện
Bà Khúc Thị Hoa Phượng Giám đốc, Tổng biên tập NXB Phụ nữ phát biểu tại sự kiện



Hội sách Mùa thu 2017 diễn ra trong khuôn viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), mở cửa từ 8 giờ-21 giờ hàng ngày trong các ngày 8 - 12-11-2017.

Hội sách Mùa thu 2017 có chủ đề: "Hội nhập-Những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn" với sự kết hợp tổ chức của 3 đơn vị: NXB Trẻ, NXB Phụ nữ và NXB Kim Đồng.

Tại hội sách, 3 nhà xuất bản sẽ giới thiệu tới độc giả các đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau (ngoại ngữ, khởi nghiệp, kinh tế...) giúp người đọc trang bị kỹ năng trong quá trình hội nhập.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng Giám đốc, Tổng biên tập NXB Phụ nữ chia sẻ: "Tại Hội sách Mùa thu 2017, chúng tôi chọn chủ đề "Hội nhập-những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn" với mong muốn lan tỏa tinh thần của tuần lễ cấp cao APEC, tạo động lực cùng chung tay xây dựng tương lai.

Chúng tôi giới thiệu đến nhiều đầu sách mới liên quan đến văn hóa, lịch sử, xã hội, con người Việt Nam để có sự chuẩn bị tốt nhất khi hội nhập với nước ngoài. Đồng thời, những tựa sách của các tác giả, chuyên gia nổi tiếng trên thế giới cũng được chúng tôi cập nhật và giới thiệu trong hội sách này".

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, NXB Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc tập thơ “Những dòng thơ viết trong đêm không ngủ” của mặt trời thi ca Nga-A. Pushkin, qua bản dịch của dịch giả Thúy Toàn.

Đặc biệt cuốn "Thế giới Alibaba của Jack Ma - cách một Công ty Trung Quốc xuất chúng làm thay đổi bộ mặt thương mại toàn cầu" của NXB trẻ và nhiều tựa sách về văn học, khoa học, hội nhập, kinh tế chính trị... sẽ được giới thiệu tại Hội sách Mùa thu năm nay.


 

Đông đảo bạn trẻ háo hức tìm những cuốn sách yêu thích
Đông đảo bạn trẻ háo hức tìm những cuốn sách yêu thích



Bên cạnh đó, Hội sách còn tổ chức các cuộc trò chuyện, giao lưu giữa dịch giả, tác giả với độc giả, tạo cơ hội để người đọc hiểu và gần gũi hơn với người viết, nghề viết. Bà Khúc Thị Hoa Phượng tiết lộ đây là điểm nhấn đặc biệt của Hội sách Mùa thu năm nay.

Độc giả Lê Ban chia sẻ: "Hội sách năm nào tôi cũng tới để tìm những cuốn sách mình muốn mua. Tại những hội sách này, số lượng đầu sách được giới thiệu khá phong phú".

Ngoài những cuốn sách trên, độc giả có cơ hội mua sách từ 3 nhà xuất bản với giá ưu đãi từ 15 - 50% với tất cả các loại sách, nhiều gian hàng đồng giá với mức giá hấp dẫn 2.000, 5.000, 10.000, 20.000...; các combo sách đa dạng và đặc biệt là nhiều phần quà tặng đã được chuẩn bị như: Bookmark Mùa thu, sổ xé siêu xinh cho đơn hàng trên 100.000 đồng, ví đựng bút canvas tiện lợi cho đơn hàng trên 300.000 đồng hay ba lô (phiên bản limited) cho đơn hàng trên 500.000 đồng.

Em Nguyễn Ngọc Khuyên, sinh viên năm 2 trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho rằng những hội sách như Hội sách Mùa thu 2017 có ý nghĩa vô cùng to lớn, đặc biệt là các bạn trẻ: "Em học được nhiều điều từ những cuốn sách truyền cảm hứng. Đặc biệt là tinh thần tự tin và ham học hỏi".

Ban tổ chức đã quyết định trích một phần doanh thu của Hội sách năm nay sẽ được trích ra để trao tặng quỹ Mùa đông ấm của Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam.

CTV Nguyễn Dung (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.