Trưng bày viên kim cương thô lớn nhất ở Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty khai thác Lucara Diamond Corp và nhà sản xuất HB Antwerp công bố viên kim cương thô 1.175 carat tại thành phố New York, Mỹ, hôm 20.9.

Viên kim cương 1.174 carat ở Gaborone, Botswana do Công ty Lucara Botswana khai thác tháng 6.2021. Ảnh: AFP
Viên kim cương 1.174 carat ở Gaborone, Botswana do Công ty Lucara Botswana khai thác tháng 6.2021. Ảnh: AFP


Theo hai công ty này, đây là viên kim cương thô lớn nhất được trưng bày ở Mỹ và là viên kim cương thô lớn thứ ba từng được phát hiện.

HB Antwerp chia sẻ với Reuters rằng, công ty vẫn chưa quyết định có cắt viên kim cương thô này thành những viên nhỏ hơn hay không.

Viên kim cương thô cỡ lớn được giới thiệu tại khách sạn Whitby tại Manhattan và sẽ có một tuần để công chúng theo dõi.

Đây là một trong ba viên kim cương hơn một nghìn carat được khai thác từ mỏ Karowe ở Botswana trong những năm gần đây. Năm 2020, hai công ty đã hợp tác với Louis Vuitton để trưng bày viên kim cương Sewelo, cũng được khai thác từ mỏ Karowe.

Công ty khai thác bắt đầu sử dụng công nghệ tia X từ năm 2015 để xác định vị trí và xác định kim cương. Giám đốc điều hành của Lucara, ông Eira Thomas, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu được nhiều viên kim cương đặc biệt hơn một nghìn carat nhưng trên cơ sở toàn cầu, đây vẫn là một sự kiện cực kỳ hiếm và khác thường”.

 

https://laodongtre.laodong.vn/tin-tuc/trung-bay-vien-kim-cuong-tho-lon-nhat-o-my-955905.ldo

Theo HÀ ANH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bữa cơm cộng cảm

Bữa cơm cộng cảm

(GLO)- Bữa cơm cộng cảm thể hiện sự cảm thông của người Jrai trước biến cố xảy ra trong một gia đình nào đó. Điều đó xác nhận mối liên hệ giữa các thành viên cùng với sự thống nhất ý chí của cộng đồng.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 580/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Khảo cổ học (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ) thăm dò, khai quật khảo cổ tại di tích An Phú (thôn 4, xã An Phú, TP. Pleiku).

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

(GLO)- Từ trước đến nay, địa danh Pleiku được cho là xuất phát từ Plơi Aku trong tiếng Jrai. Plơi (Plei) là làng, Aku (Ku) là cái đuôi. Plơi Aku là làng đuôi, sau đó biến đổi thành Pleiku. Dân gian có 2 truyền thuyết về địa danh Pleiku.
Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Để hiểu rõ hơn về loại trang phục độc đáo này, chúng tôi tìm đến nhà nghệ nhân ưu tú Y Der (61 tuổi, ở thôn Kon Sơ Tiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, Kon Tum)-một trong số ít những người ở xã Ngọk Réo còn biết làm trang phục từ vỏ cây.
Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

(GLO)- Tối 7-3, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã tổ chức đêm hội cồng chiêng, ra mắt câu lạc bộ “Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống dân tộc nữ làng Chuêt Ngol”.