Hãng Sotheby's đấu giá viên kim cương trắng khổng lồ siêu hiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một viên kim cương trắng hoàn hảo 102 carat sẽ được hãng Sotheby's ở Hong Kong (Trung Quốc) bán đấu giá vào ngày 5.10.

 
 Viên kim cương trắng 102 carat sẽ được đưa ra đấu giá vào 5.10 ở Hong Kong. Ảnh: AFP
Viên kim cương trắng 102 carat sẽ được đưa ra đấu giá vào 5.10 ở Hong Kong. Ảnh: AFP


Hãng tin AFP đưa tin, nhà đấu giá Sotheby's vẫn chưa đưa ra ước tính giá chính thức cho viên kim cương màu trắng hình quả trứng, có trọng lượng chính xác là 102,39 carat, nước D, xếp loại IIA về độ tinh khiết và độ trong suốt đặc biệt. Viên kim cương này được cắt từ một viên đá thô nặng 271 carat, phát hiện ở mỏ Victor ở Ontario, Canada, nơi đã ngừng sản xuất từ năm ngoái.

Viên kim cương sẽ được chào bán trong một phiên đấu giá trực tiếp và độc lập ở Hong Kong vào ngày 5.10, cho phép các nhà sưu tập có thể đến tham dự và trực tiếp trả giá.

Quig Bruning, người đứng đầu bộ phận trang sức của hãng Sotheby's ở New York, cho biết, nhà sản xuất đang "để thị trường quyết định giá trị của viên kim cương này". Giá thầu được trả cao nhất sẽ là giá trúng thầu mà không cần giá tối thiểu.

Ông nói với AFP: “Trong lịch sử, những viên kim cương có tầm cỡ và kích thước tương đương đều được các nơi bán từ khoảng 11 triệu USD đến 33 triệu USD''.

Vào tháng 11.2017, viên kim cương lớn nhất từng được đưa ra đấu giá, có trọng lượng hơn 163,41 carat, được bán tại Geneva, Thụy Sĩ, với giá hơn 33,8 triệu USD, đã bao gồm phí và hoa hồng.

Tháng 4.2017, viên kim cương hồng khổng lồ "Pink Star" đã bán được 71,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby's ở Hong Kong.

Ông Quig Bruning tiết lộ, nhu cầu về đồ trang sức và đá quý đang tăng mạnh trong vòng 6 tháng qua. Theo ông, có lẽ mọi người đang tìm kiếm thêm các hình thức để đầu tư và giữ tiền.

https://laodong.vn/the-gioi/hang-sothebys-dau-gia-vien-kim-cuong-trang-khong-lo-sieu-hiem-835121.ldo
 

Theo PHƯƠNG LINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.