Tìm thấy hàng chục xác ướp cổ, có cả trẻ em ở Ai Cập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện 50 xác ướp, có cả trẻ em từ thời Ptolemaic trong một khu chôn cất cổ ở Minya, phía nam thủ đô Cairo.
Đây là phát hiện khảo cổ lớn đầu tiên trong năm 2019 của nhóm khảo cổ. (Ảnh: Twitter)
Đây là phát hiện khảo cổ lớn đầu tiên trong năm 2019 của nhóm khảo cổ. (Ảnh: Twitter)
Các xác ướp được đặt nằm trong một 4 căn phòng chôn cất sâu 9 m trong khu khảo cổ Tuna El-Gebel ở phía đông Mallawi. 
40 trong tổng số các xác ướp được mang đi trưng bày sau khi được phát hiện. 
"Ngôi mộ mà chúng ta đang nói tới ở đây có một cái giếng sâu gần 9 m, dẫn tới 4 căn phòng sâu dưới lòng đất cất giữ rất nhiều xác ướp, trong đó có 12 xác ướp là của trẻ em", Tổng thư ký của Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập - Mostafa Waziri cho biết.
Ông Waziri nói thêm rằng do không tìm thấy những cái tên được viết bằng chữ tượng hình nên chưa thể xác định danh tính của các xác ướp trên, nhưng phương pháp ướp xác cho thấy những người được tìm thấy giữ các vị trí quan trọng trong xã hội. 
Một số xác ướp từng được định danh nhờ "chữ viết tay của quỷ", một dạng chữ viết Ai Cập cổ đại người dân thường xuyên sử dụng.
Song Hy/VTC News
Theo Sputnik

Có thể bạn quan tâm

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.