Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất thêm phương án nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bộ Nội vụ đã đồng ý với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về đề xuất phương án nghỉ 7 ngày trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Tuy nhiên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất thêm phương án nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày. Ảnh nguồn nld.com.vn
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày. Ảnh nguồn nld.com.vn
Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian rất quan trọng trong năm của đoàn viên, người lao động cũng như người dân nói chung. Để vui xuân, đón Tết, chuẩn bị mua sắm Tết và nhu cầu di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác là rất lớn. Nước ta trải dài từ Bắc đến Nam, tỷ lệ người lao động di cư lớn.
Trong khi đó, 2 năm qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, phần lớn đoàn viên, người lao động đón Tết trong điều kiện hạn chế đi lại.
Xuất phát từ đề xuất, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động mong muốn có thời gian nghỉ trước Tết dài hơn để chuẩn bị đón Tết, di chuyển về quê, giảm áp lực về giao thông, Tổng Liên đoàn Lao động đã có cuộc khảo sát về phương án nghỉ Tết.
Kết quả, có hơn 80% người lao động đồng ý với phương án 2 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đưa ra là nghỉ Tết 9 ngày. Tuy nhiên, sau khi phân tích và cân nhắc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án 3 là nghỉ Tết 8 ngày; được 93% người lao động lựa chọn. 
Cụ thể, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 từ thứ năm, ngày 19-1-2023 dương lịch đến hết thứ năm, ngày 26-1-2023 dương lịch (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão); đi làm vào thứ sáu ngày 27-1-2023 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng) và làm bù vào thứ bảy ngày 28-1-2023 dương lịch (tức ngày mùng 7 tháng Giêng năm Quý Mão).
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TNO, nld.com.vn, kinhtedothi.vn)

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.