Nhà hàng ở Đà Nẵng bị phạt 140 triệu đồng vì mở nhạc quá ồn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-9, UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã có quyết định phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sao Tháng Tám số tiền 140 triệu đồng vì gây ô nhiễm tiếng ồn.
Lực lượng chức năng Đà Nẵng đo ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh nguồn TTO
Lực lượng chức năng Đà Nẵng đo ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh nguồn TTO
Theo Báo Người lao động, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sao Tháng Tám là đơn vị chủ quản của cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng TST Garden (số 44, đường 3 Tháng 2, quận Hải Châu). Nhà hàng TST Garden nằm đối diện Nhà thờ Giáo xứ Thanh Đức (số 45 đường 3 Tháng 2).
Trước đó, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP. Đà Nẵng) phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành đo đạc tiếng ồn phát ra từ nhà hàng TST Garden. Thời điểm kiểm tra, nhà hàng này vi phạm các quy định về tiếng ồn, vượt 24,5 dBA so với giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu vực đặc biệt (nhà thờ) từ sau 21 giờ đến 6 giờ (45 dBA) theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.
Do đó, công ty này đã bị xử phạt hành chính với số tiền 140 triệu đồng và bị đình chỉ việc mở nhạc gây ô nhiễm tiếng ồn tại cơ sở ăn uống trong thời gian 4 tháng 15 ngày. 
Đồng thời, công ty này cũng phải thực hiện các biện pháp cách âm để giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật và hoàn trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường cho Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP. Đà Nẵng).
Được biết, trước đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn. 
Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, Công an TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hơn 30 trường hợp vi phạm về "tiếng ồn", "không đảm bảo yên tĩnh chung", với tổng số tiền gần 300 triệu đồng và nhắc nhở hàng ngàn trường hợp gây ồn ào trong khu dân cư, nơi công cộng.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTO, nld.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.