Gia Lai: Khánh thành, bàn giao 3 ngôi nhà cho chiến sĩ, công nhân khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong ngày 8 và 9-9, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 8-9, tại buôn H'Liếp (xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà chính sách cho gia đình Thiếu tá Ksor Tim-Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà thiết kế kiểu nhà sàn của người Jrai (đóng bằng ván gỗ và ván ép công nghiệp), diện tích 106,4 m2, gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ; công trình phụ và lắp đặt hệ thống điện đầy đủ bảo đảm cho sinh hoạt.

 Đại tá Phạm Mạnh Hùng-Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quyết định trao nhà đồng đội cho gia đình Thiếu tá Ksor Tim. Ảnh: Huy Bắc
Đại tá Phạm Mạnh Hùng-Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (bìa trái) trao quyết định trao nhà đồng đội cho gia đình Thiếu tá Ksor Tim. Ảnh: Huy Bắc


Tổng kinh phí xây dựng nhà là hơn 280 triệu đồng (trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng; kinh phí còn lại do gia đình đóng góp).

Trong niềm vui và xúc động, Thiếu tá Ksor Tim bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban Chỉ huy Quân sự thị xã; cấp ủy, chính quyền xã Ia Sao đã trao tặng cho gia đình Thiếu tá Ksor Tim những vật phẩm dùng cho sinh hoạt gia đình với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

* Sáng 9-9, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Păh tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình công nhân đang gặp khó khăn về nhà ở.

 Lãnh đạo và Công đoàn công ty trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Rơ Châm Huy, NT Ia Nhin. Ảnh: Hà Đức Thành
Đại diện Công ty trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Rơ Châm Huy, Nông trường Ia Nhin. Ảnh: Hà Đức Thành



Các công nhân được trao nhà "Mái ấm Công đoàn" lần này là anh Rơ Châm Huy (tổ 11 khai thác, Nông trường Cao su Ia Nhin), anh Rơ Châm Lý (tổ 9 khai thác, Nông trường Cao su Hòa Phú). Đây là những công nhân người Jrai ưu tú, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc sản lượng nông trường giao, tham gia tích cực các hoạt động của Công đoàn. Các công nhân hiện gặp khó khăn về nhà ở.

Mỗi ngôi nhà được xây dựng có diện tích hơn 50 m2, kinh phí xây dựng hơn 70 triệu đồng, trong đó Công đoàn Cao su Chư Păh hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Cao su Chư Păh thời gian qua đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

HUY BẮC-HÀ ĐỨC THÀNH

 

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.